Kinh nghiệm du lịch Gia Lai tự túc

NGƯỜI VIẾT BÀI: Nhà Hàng Thiên Thanh

Những kinh nghiệm du lịch Gia Lai tự túc chắc chắn sẽ là thông tin cực kỳ hữu ích cho những bạn có mong muốn trải nghiệm tự do tại vùng đất đỏ bazan này. Vậy hãy để Nhà Hàng Thiên Thanh chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn có được hành trình an toàn và suôn sẻ nhất nhé!

Du lịch Gia Lai tự túc nên đi mùa nào là lý tưởng nhất?

Gia Lai là tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên với độ cao trung bình khoảng 700 – 800m so với mực nước biển nên nơi đây sở hữu khí hậu cực kỳ mát mẻ và trong lành. Gia Lai có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Trong đó, mùa mưa sẽ bắt đầu từ tháng 5 – tháng 10, còn mùa khô thì bắt đầu từ tháng 11 – tháng 4 năm sau.

kinh-nghiem-du-lich-gia-lai-tu-tuc

Theo kinh nghiệm du lịch Gia Lai Kon Tum thời điểm lý tưởng nhất để đến trải nghiệm là vào mùa khô. Bởi vì mùa mưa sẽ mang đến nhiều khó khăn cho việc di chuyển, đi lại vì lúc này nhiều con đường ở Gia Lai sẽ bị lầy lội và có thể nguy hiểm. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé vào tháng 3. Đây là giai đoạn hoa cà phê và hoa muồng vàng nở rộ, thời tiết cũng không quá nóng nực. Còn từ tháng 11 – tháng 12 hàng năm sẽ có lễ hội hoa dã quỳ Chư Đăng Ya thú vị và độc đáo.

Kinh nghiệm du lịch Gia Lai tự túc từ A – Z

Để có một chuyến đi an toàn và vui vẻ, bạn không nên bỏ qua những kinh nghiệm du lịch Gia Lai tự túc từ A – Z sau đây:

Gợi ý những cách di chuyển đến Gia Lai

  • Tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân (ô tô, xe máy): Đối với những bạn thích du lịch tự túc thì việc dùng phương tiện cá nhân là tối ưu nhất, vừa tiết kiệm chi phí lại vừa tự do. Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị lịch trình rõ ràng để đảm bảo an toàn sức khỏe và tiết kiệm thời gian.
  • Di chuyển bằng máy bay: Nếu bạn ở những tỉnh cách xa Gia Lai, bạn nên lựa chọn máy bay làm phương tiện di chuyển. Nó sẽ tiết kiệm thời gian hơn, nhưng bù lại chi phí sẽ cao hơn.
  • Di chuyển bằng xe khách: Đây cũng là một trong những cách di chuyển phổ biến, tuy nhiên sẽ tốn nhiều thời gian hơn so với đi máy bay. Tuy nhiên, ưu điểm là nó tiết kiệm chi phí hơn.

Phương tiện để di chuyển tại Gia Lai

  • Thuê xe máy: Hiện nay, cho thuê xe máy du lịch Pleiku Gia Lai là cực kỳ phổ biến vì bạn có thể dễ dàng chủ động trong việc di chuyển, đồng thời có thể tiết kiệm chi phí.

kinh-nghiem-du-lich-gia-lai-tu-tuc-1

  • Di chuyển bằng taxi: Nếu bạn không thuộc đường hoặc sợ nắng nóng thì có thể lựa chọn taxi để di chuyển. Bạn có thể dễ dàng bắt taxi ở bất cứ đâu nhưng giá thành khá đắt đỏ.
  • Xe buýt: Dù hệ thống xe buýt tại Gia Lai chưa phát triển mạnh nhưng bạn cũng có thể lựa chọn để đến những địa điểm du lịch gần đó như TP. Kon Tum, Măng Đen,…

Bật mí một số địa điểm du lịch Gia Lai tự túc đẹp 

Biển Hồ

Đây là miệng núi lửa đã ngưng hoạt động từ hàng triệu năm và nó được bao quanh bởi hồ nước ngọt. Biển Hồ T’Nưng là một trong những hồ đẹp và ấn tượng tại Tây Nguyên. Khung cảnh thơ mộng và hữu tình của thiên nhiên nơi đây đã tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp.

Núi lửa Chư Đăng Ya

Núi lửa Chư Đăng Ya là một ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động hàng triệu năm nay. Hiện núi lửa Chư Đăng Ya là địa điểm du lịch yêu thích của rất nhiều du khách khi đến với Gia Lai. Thời điểm đẹp nhất để đến đây là vào tháng 11, khi mà hoa dã quỳ nở rộ khắp các triền núi.

Chùa Minh Thành

Ngoài ra, chùa Minh Thành cũng là một trong những địa điểm du lịch Gia Lai hấp dẫn. Chùa mang đậm bản sắc dân tộc của thời Lý, Trần. Ngôi chùa Minh Thanh có thể được xem là công trình tiêu biểu cho hình ảnh kiến trúc cổ Việt Nam.

kinh-nghiem-du-lich-gia-lai-tu-tuc-2

Ngoài ra, khi đến tham quan, du lịch chắc chắn bạn không thể không thưởng thức đặc sản Pleiku Gia Lai. Vùng đất đỏ bazan này có rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn như: bò nướng ống tre, phở khô hai tô, bún cua thối, gà nướng cơm lam,… Và một trong những nhà hàng đặc sản Gia Lai ngon nhất mà bạn có thể tham khảo lựa chọn đó là Nhà Hàng Thiên Thanh. Đến với nhà hàng, bạn sẽ được thưởng thức ẩm thực ngon, dân dã và thú vị với những món ăn như: đùi dê đút lò, set BBQ hải sản, heo sọc dưa quay,… Đặc biệt, không gian rộng rãi và thoáng mát tại Thiên Thanh sẽ giúp bạn cảm thấy được thư giãn sau cả ngày dài trải nghiệm du lịch.

Chần chừ gì mà không gọi ngay đến Nhà Hàng Thiên Thanh để được hỗ trợ đặt bàn nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh: Hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai 
  • Nhà hàng tiệc cưới Thiên Thanh: Số 88 Phan Đình Phùng, Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai
  • Email: nhahangthienthanh@gmail.com
  • Điện thoại: 02693.826.209

TIN LIÊN QUAN

Quán nhậu Pleiku

Quán nhậu Pleiku ngon & view đẹp

Trong số các điểm đến ẩm thực hấp dẫn, quán nhậu Pleiku được nhiều du khách ưa thích, là nơi hội tụ những hương

ĐẶC SẮC