Gia Lai có những điểm du lịch nào?

NGƯỜI VIẾT BÀI: Nhà Hàng Thiên Thanh

Gia Lai là một tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, nằm ở phía Nam Trung Bộ của Việt Nam. Với địa hình đa dạng và khí hậu ôn đới, Gia Lai được biết đến là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn của Việt Nam. Nơi đây không chỉ có những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn là nơi gắn liền với những giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc Tây Nguyên. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá xem Gia Lai có những điểm du lịch nào nhé!

Giới thiệu tổng quan về Gia Lai

Tỉnh Gia Lai có diện tích khoảng 15.500km2, là một trong những tỉnh lớn nhất của Việt Nam. Địa hình của Gia Lai chủ yếu là núi non, với độ cao trung bình từ 500 – 1000m so với mực nước biển. Với khí hậu ôn đới, Gia Lai có hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, còn mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10.

gia-lai-co-nhung-diem-du-lich-nao

Với vị trí địa lý thuận lợi, Gia Lai là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, tập tục và phong tục của các dân tộc thiểu số. Nơi đây cũng là nơi sinh sống của nhiều dân tộc Tây Nguyên như Ba Na, Xơ Đăng, Giẻ Triêng, Hrê, Chơ Ro,… Những nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc này đã tạo nên sự đa dạng và phong phú cho du lịch Gia Lai.

Gia Lai có những điểm du lịch nào thú vị?

Vậy Gia Lai có những điểm du lịch nào thú vị? Dưới đây là Top 5 địa điểm mà bạn có thể tham khảo cho chuyến du lịch Gia Lai 3 ngày 2 đêm của mình.

Thác Hang Én

Thác Hang Én hay còn có tên gọi khác là thác K50. Nơi đây vốn là thượng nguồn của dòng sông Côn với độ cao hơn 50m và chiều rộng tối đa là 100m. Dòng thác xinh đẹp như một dải lụa xanh bạc nằm vắt vẻo giữa đại ngàn. Thác K50 sẽ thích hợp cho những bạn trẻ yêu thích trekking khám phá, nên nó sẽ không dành cho hội “yếu tim” nhé!

Núi lửa Chư Đăng Ya

Núi lửa Chư Đăng Ya cách trung tâm thành phố Pleiku hơn 20km, đây là một trong những tọa độ yêu thích của các du khách khi đến Gia Lai du lịch. Chư Đăng Ya vốn là một ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động từ hàng triệu năm nay. Thời điểm đẹp nhất đến đến núi lửa Chư Đăng Ya Gia Lai mùa hoa dã quỳ là vào tháng 10 – tháng 11. Đến đây bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng sắc vàng óng ả khắp các triền núi thung lũng.

Đập Tân Sơn

Đập Tân Sơn nằm ngay trên cung đường dẫn lên núi lửa Chư Đăng Ya. Nơi đây cũng đã trở thành tọa độ check-in cực hot thời gian gần đây. Chỉ cách trung tâm thành phố hơn 25km, đập Tân Sơn nằm trong khu vực Biển Hồ, bao gồm có đập nước, hệ thống kênh và hồ chứa nước nằm giữa núi rừng rộng lớn.

gia-lai-co-nhung-diem-du-lich-nao-1

Đặc biệt, vào thời gian mùa khô, nước cạn thì hai bên thung lũng sẽ nở đầy các loài hoa cỏ lau, xuyến chi và hoa ngũ sắc.

Núi Đá Pleiku

Núi Đá là một địa điểm du lịch Gia Lai mới xuất hiện gần đây. Nằm ở vùng ngoại ô thành phố, nơi đây vốn là mỏ khai thác đá cũ và được người dân địa phương tận dụng làm bãi chăn thả gia súc. Thế nhưng, Núi Đá thu hút rất nhiều du khách lựa chọn ghé đến vì vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên. Bạn có thể ghé đến cắm trại qua đêm và tự tay nấu nướng sau khi trekking.

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng cũng là một ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động từ lâu tại Gia Lai. Nếu bạn chưa biết Gia Lai có những điểm du lịch nào thì đây là một tọa độ mà bạn nên thử khám phá. Ngọn núi này có độ cao lên đến 1028m và là “nóc nhà” của vùng đất Gia Lai. Bạn chỉ cần di chuyển theo quốc lộ 14 là sẽ đến được núi Hàm Rồng.

Liên hệ thưởng thức ẩm thực tại Nhà Hàng Thiên Thanh

Sau chuyến du lịch, chắc chắn bạn không nên bỏ qua các món ngon đặc sản Gia Lai. Hiện nay, Nhà hàng Thiên Thanh là một trong những nhà hàng ngon ở Gia Lai được nhiều du khách ghé đến. Với không gian sang trọng và menu đa dạng, nhà hàng này là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức ẩm thực đặc sản của Gia Lai.

Tại nhà hàng Thiên Thanh, du khách có thể thưởng thức những món ăn đặc sản như heo sọc dưa quay, đùi dê đút lò, gỏi các loại,… Đến với nhà hàng, bạn sẽ được phục vụ tận tình và chu đáo. 

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh: Hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai 
  • Nhà hàng tiệc cưới Thiên Thanh: Số 88 Phan Đình Phùng, Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai
  • Email: nhahangthienthanh@gmail.com
  • Điện thoại: 02693.826.209

TIN LIÊN QUAN

Quán nhậu Pleiku

Quán nhậu Pleiku ngon & view đẹp

Trong số các điểm đến ẩm thực hấp dẫn, quán nhậu Pleiku được nhiều du khách ưa thích, là nơi hội tụ những hương

ĐẶC SẮC