Kinh nghiệm du lịch Gia Lai Kon Tum

NGƯỜI VIẾT BÀI: Nhà Hàng Thiên Thanh

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch độc đáo và mới lạ thì tuyệt đối đừng bỏ qua lịch trình khám phá vùng đất Gia Lai và Kon Tum. Chắc chắn với lịch trình và những kinh nghiệm du lịch Gia Lai Kon Tum mà Nhà Hàng Thiên Thanh chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn có chuyến đi đáng nhớ nhất!

Thời điểm lý tưởng để du lịch Gia Lai – Kon Tum

Gia Lai và Kon Tum là hai tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên “đầy nắng và gió”, nơi đây sở hữu nhiều địa danh, thắng cảnh đẹp mắt, độc đáo cùng các món ăn dân dã, hấp dẫn. Vậy thời điểm nào lý tưởng nhất để thực hiện chuyến du lịch Gia Lai 3 ngày 2 đêm

kinh-nghiem-du-lich-gia-lai-kon-tum

Theo kinh nghiệm của Nhà Hàng Thiên Thanh thì bạn nên đi du lịch Gia Lai – Kon Tum vào mùa khô, tức là vào khoảng tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Lúc này thời tiết ở đây khá mát mẻ, trong lành và ít mưa nên sẽ thích hợp để trải nghiệm du lịch khám phá.  

Tuy mùa mưa sẽ mang đến bất tiện cho chuyến du lịch nhưng nếu đến đây trong khoảng thời gian này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng núi rừng hùng vĩ với thảm thực vật phong phú. Tốt nhất, bạn vẫn nên xem dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa lớn để đảm bảo an toàn cho chuyến đi nhé!

Kinh nghiệm du lịch Gia Lai Kon Tum từ A đến Z

Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Gia Lai Kon Tum từ A đến Z mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn:

Ngày thứ nhất: TP. Hồ Chí Minh – Gia Lai

Bạn có thể lựa chọn nhiều loại hình phương tiện khác nhau để di chuyển đến Gia Lai như: máy bay, xe khách hoặc xe máy. Nếu muốn tiết kiệm thời gian thì máy bay sẽ là lựa chọn tốt nhất. Sau khi đã đến TP. Pleiku, bạn có thể lựa chọn khách sạn, homestay hoặc nhà nghỉ để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho chuyến du lịch. 

kinh-nghiem-du-lich-gia-lai-kon-tum-1

Đến với Gia Lai bạn nhất định phải ghé đến những địa điểm nổi tiếng như: Chùa Minh Thành, Biển Hồ Chè, Biển Hồ T’Nưng, Khu du lịch sinh thái ở Gia Lai, hàng thông trăm tuổi,… Bữa trưa và buổi tối bạn nên thưởng thức những món ăn đặc sản của Gia Lai như: Bún cua thối, heo sọc dưa quay, bò một nắng, muối kiến vàng,… Bạn có thể ghé nhà hàng Thiên Thanh để trải nghiệm các món ăn đặc sản đậm đà và hấp dẫn cùng biểu diễn múa cồng chiêng thú vị. 

Ngày thứ hai: TP. Pleiku – Măng Đen

Sang ngày thứ hai, bạn hãy chuẩn bị thêm đồ ấm để di chuyển đến Măng Đen – nơi đây thuộc địa phận tỉnh Kon Tum và có tiết trời khá lạnh. Đến với Măng Đen, chắc chắn bạn không nên bỏ qua những địa điểm nổi tiếng như: Thác Pa Sỹ, Hồ Đắc Ke, Tượng Đức Mẹ Măng Đen,… Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo các tour du lịch tại Măng Đen có tổ chức hoạt động chèo sup, hái cam, hái dâu, hái cà chua,… 

Tham quan xong bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản độc đáo tại Măng Đen như: Heo Măng Đen quay, gà nướng cơm lam, lẩu cá tầm,… Nếu cần nơi nghỉ ngơi sau khi ăn bạn có thể ghé các quán cà phê view chill tại đây như: La Petite, Mộc Lan, Cà phê Xanh Yên,…

Ngày thứ ba: TP. Kon Tum – TP. Pleiku – TP. Hồ Chí Minh

Khi di chuyển từ Măng Đen về TP. Kon Tum, bạn có thể ghé thưởng tại đây với những món ăn hấp dẫn như: Phở khô hai tô, xôi măng, gỏi lá,… Tiếp tục chuyến tham quan hãy đến những địa điểm nổi tiếng tại Kon Tum là: Nhà thờ gỗ, Tòa giám mục, chùa Huệ Chiếu, nhà rông và cầu treo Kon Klor, Thủy điện thác Yaly,…

Kết thúc lịch trình, bạn quay trở lại TP. Pleiku để thu dọn đồ đạc và di chuyển ra sân bay về TP. Hồ Chí Minh.

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Gia Lai – Kon Tum?

Kinh nghiệm du lịch Gia Lai Kon Tum là bạn nên chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng cá nhân cần thiết như: quần áo, giày dép thích hợp với thời tiết, kem chống nắng, thuốc bôi chống muỗi, sạc dự phòng, thuốc men,… Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết để làm thủ tục check-in tại sân bay và khách sạn.

kinh-nghiem-du-lich-gia-lai-kon-tum-2

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Nhà Hàng Thiên Thanh về chuyến du lịch Gia Lai – Kon Tum 3 ngày 2 đêm. Hy vọng nó sẽ hữu ích với chuyến đi của bạn. Ngoài ra, để được hỗ trợ đặt bàn thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng, bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin dưới đây nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh: Hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai 
  • Nhà hàng tiệc cưới Thiên Thanh: Số 88 Phan Đình Phùng, Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai
  • Email: nhahangthienthanh@gmail.com
  • Điện thoại: 02693.826.209

TIN LIÊN QUAN

Quán nhậu Pleiku

Quán nhậu Pleiku ngon & view đẹp

Trong số các điểm đến ẩm thực hấp dẫn, quán nhậu Pleiku được nhiều du khách ưa thích, là nơi hội tụ những hương

ĐẶC SẮC