Khu du lịch sinh thái ở Gia Lai

NGƯỜI VIẾT BÀI: Nhà Hàng Thiên Thanh

Khu du lịch sinh thái là một trong những hình thức du lịch được nhiều người yêu thích hiện nay. Với sự phát triển của xã hội, nhu cầu tìm kiếm những không gian xanh, trong lành và gần gũi với thiên nhiên ngày càng tăng cao. Và Gia Lai là một trong những địa điểm được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm du lịch sinh thái. Vậy khu du lịch sinh thái ở Gia Lai có gì đặc biệt? Hãy cùng Nhà Hàng Thiên Thành tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Thời điểm thích hợp để trải nghiệm du lịch sinh thái tại Gia Lai?

Gia Lai là một tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, nằm ở phía Nam Trung Bộ của Việt Nam. Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, tỉnh Gia Lai có hai mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa. Mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, còn mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10. Vì vậy, để trải nghiệm du lịch sinh thái tại Gia Lai, bạn có thể chọn thời điểm từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, khi khí hậu ở đây khô ráo và mát mẻ hơn.

khu-du-lich-sinh-thai-o-gia-lai

Ngoài ra, vào tháng 11 hàng năm, tại Gia Lai còn diễn ra Lễ hội hoa dã quỳ Chư Đăng Ya – một trong những lễ hội lớn nhất trong năm. Đây là dịp để bạn có thể trải nghiệm không chỉ du lịch sinh thái mà còn được tham gia các hoạt động văn hóa, ẩm thực Gia Lai và tìm hiểu về đời sống của người dân địa phương.

Một số khu du lịch sinh thái ở Gia Lai nổi tiếng

Khu du lịch sinh thái Xuân Thủy

Khu du lịch Xuân Thủy Gia Lai là cái tên không còn quá xa lạ nữa. Mặc mới được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2021 nhưng địa điểm này đã thu hút được khá nhiều du khách đến tham quan. Khu du lịch Xuân Thủy có diện tích khá rộng cùng với nhiều cảnh thiên nhiên đẹp mắt, phù hợp cho việc tham quan, nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, nơi đây còn có khu vui chơi giải trí với nhiều trò chơi đa dạng dành cho các em nhỏ. Chắc chắn khu du lịch sinh thái Xuân Thủy sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn, đáp ứng tốt nhu cầu của du khách. 

Địa chỉ: Hẻm 479 đường Lý Thái Tổ, phường Thống Nhất, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai

Khu du lịch sinh thái Hồ thủy điện An Khê, KaNak

Khu du lịch sinh thái ở Gia Lai – Hồ thủy điện An Khê, KaNak thuộc một trong top những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Gia Lai. Nơi đây có hệ sinh thái vô cùng đa dạng kết hợp với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng. Ngoài ra, diện tích nước khoảng 1800 ha đã tạo nên điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch. Khu du lịch là nơi tham quan và tổ chức các hoạt động dã ngoại, cắm trại, câu cá thư giãn cực kỳ lý tưởng. Đặc biệt, đến với khu du lịch, bạn còn có cơ hội trải nghiệm văn hóa truyền thống của người dân tộc Bahnar ở vùng đất Tây Nguyên này.

khu-du-lich-sinh-thai-o-gia-lai-1

Địa chỉ: Phía Bắc trung tâm huyện, cách thị trấn Kbang khoảng 5km theo tuyến tỉnh lộ 669

Khu du lịch sinh thái thác Hang Dơi – Kbang

Một khu du lịch sinh thái ở Gia Lai nằm ở phía Đông thị trấn Kbang mà bạn không nên bỏ qua đó là Thác Hang Dơi. Địa điểm gồm có 3 bậc thác, mỗi bậc khoảng 4 – 5m, cảnh vật ở đây còn khá hoang sơ và thơ mộng. Những thác nước và rừng nguyên sinh tại đây mang đến cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên. Bạn có thể cắm trại và vui chơi dã ngoại tại đây vào dịp cuối tuần.

Địa chỉ: Phía Đông thị trấn Kbang, cách trung tâm thị trấn khoảng 5km

Những lưu ý quan trọng khi du lịch tại Gia Lai

  • Nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như áo khoác, giày dép thoải mái, kem chống nắng và thuốc muỗi khi đi du lịch tại Gia Lai.
  • Tránh đi du lịch vào mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10) để tránh gặp phải những trận mưa lớn và nguy hiểm.
  • Nếu đi du lịch vào mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau), nên mang theo nước uống đầy đủ để tránh bị mất nước và kiệt sức.
  • Nếu đi du lịch vào thời điểm diễn ra Lễ hội Tây Nguyên, nên đặt phòng khách sạn và vé xe trước để tránh bị thiếu chỗ và tăng chi phí.

khu-du-lich-sinh-thai-o-gia-lai-2

Bên cạnh đó, bạn không nên bỏ qua ẩm thực độc đáo tại Tây Nguyên trong chuyến du lịch Gia Lai 3 ngày 2 đêm này. Để có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị, bạn hãy đến với Nhà Hàng Thiên Thanh. Chúng tôi là nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn đặc sản Tây Nguyên hấp dẫn như: Heo sọc dưa quay, đùi dê đút lò,…

Liên hệ ngay với nhà hàng để được hỗ trợ đặt bàn nhanh chóng nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh: Hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai 
  • Nhà hàng tiệc cưới Thiên Thanh: Số 88 Phan Đình Phùng, Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai
  • Email: nhahangthienthanh@gmail.com
  • Điện thoại: 02693.826.209

TIN LIÊN QUAN

Quán nhậu Pleiku

Quán nhậu Pleiku ngon & view đẹp

Trong số các điểm đến ẩm thực hấp dẫn, quán nhậu Pleiku được nhiều du khách ưa thích, là nơi hội tụ những hương

ĐẶC SẮC