Du lịch Gia Lai 2 ngày 1 đêm

NGƯỜI VIẾT BÀI: Nhà Hàng Thiên Thanh

Gia Lai là một tỉnh nằm ở vùng Tây Nguyên của Việt Nam, được biết đến với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và nền văn hóa đa dạng. Nếu bạn đang có kế hoạch khám phá vùng đất này trong thời gian gần đây, bài viết của Nhà Hàng Thiên Thanh sẽ giúp bạn có được một lịch trình chi tiết cho chuyến du lịch Gia Lai 2 ngày 1 đêm nhé!

Thời điểm thích hợp để du lịch Gia Lai

Thời tiết ở Gia Lai có hai mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa. Mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, trong khi mùa mưa diễn ra từ tháng 5 đến tháng 10. Vì vậy, để có một chuyến đi thoải mái và tránh được những trận mưa bất chợt, bạn nên lựa chọn thời điểm từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau để du lịch Gia Lai.

du-lich-gia-lai-2-ngay-1-dem

Ngoài ra, vào tháng 11 hàng năm, Gia Lai cũng tổ chức lễ hội Hoa dã quỳ Chư Đăng Ya – một trong những lễ hội nổi tiếng nhất của vùng đất đỏ bazan này. Nếu bạn là người yêu thích trải nghiệm và muốn khám phá nền văn hóa đặc trưng của người dân địa phương, thì tháng 11 là thời điểm tuyệt vời để du lịch Gia Lai.

Phương tiện di chuyển đến Gia Lai

Theo kinh nghiệm du lịch Gia Lai tự túc để đến được vùng đất này, bạn có thể sử dụng các phương tiện giao thông sau đây:

Xe máy

Nếu bạn đang ở các tỉnh lân cận như Đắk Lắk, Đắk Nông hay Kon Tum, việc di chuyển bằng xe máy sẽ là lựa chọn phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất. Từ thành phố Buôn Ma Thuột, bạn chỉ cần đi khoảng 50km là đã đến được Gia Lai.

Xe khách

du-lich-gia-lai-2-ngay-1-dem-1

Nếu bạn không có xe máy hoặc không muốn tự lái, thì xe khách là phương tiện di chuyển phổ biến và thuận tiện nhất để đến Gia Lai. Các hãng xe khách như Thuận Tiến, Hoàng Thủy, An Phát,… có các tuyến đường từ các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng đến Gia Lai. Thời gian di chuyển tùy vào địa điểm xuất phát và giá vé dao động từ 300.000 – 500.000 đồng.

Máy bay

Nếu bạn đến từ các tỉnh xa, việc sử dụng máy bay là lựa chọn tối ưu nhất. Sân bay Pleiku ở Gia Lai có các chuyến bay từ Hà Nội và TP.HCM của Vietnam Airlines và Vietjet Air. Thời gian bay khoảng hơn 1 giờ và giá vé dao động từ 1.000.000 – 2.000.000 đồng.

Lịch trình du lịch Gia Lai 2 ngày 1 đêm chi tiết

Ngày 1

Ngày đầu tiên, vào buổi sáng và buổi chiều, bạn có thể tham khảo các điểm du lịch Gia Lai nổi tiếng sau:

Núi lửa Chư Đăng Ya

du-lich-gia-lai-2-ngay-1-dem-2

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20km, núi lửa Chư Đăng Ya là điểm đến được rất nhiều du khách yêu thích. Đây vốn là ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động hàng triệu năm nên lớp phù sa mà nó mang lại đã giúp cây cỏ luôn xanh tốt. Như đã đề cập ở trên, nếu ghé Gia Lai vào dịp cuối năm, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị trong lễ hội.

Biển Hồ

Một địa điểm nổi tiếng không kém mà bạn chắc chắn nên đến đó là Biển Hồ T’Nưng. Nằm giữa cao nguyên ở độ cao khoảng 800m so với mực nước biển, đây là hai hồ nước ngọt tự nhiên được ôm trọn bởi cánh rừng thông xanh mướt. Tất cả tạo nên khung cảnh cực kỳ hữu tình.

Ngày 2

Ngày thứ hai, bạn có thể lựa chọn ghé đến tham quan một số địa điểm trong thành phố Pleiku như:

Chùa Minh Thành

Chùa Minh Thành là một tọa độ check-in cực kỳ nổi tiếng tại Gia Lai. Được xây dựng lối kiến trúc mang đậm chất Á Đông, ngôi chùa nằm trên một ngọn đồi cách trung tâm thành phố khoảng 2km. Chùa được xây dựng từ năm 1964 và trở thành địa điểm thờ cúng quen thuộc của người dân địa phương.

Quảng trường Đại Đoàn Kết

Nằm ngay trung tâm thành phố Pleiku, quảng trường Đại Đoàn Kết được khánh thành vào năm 2012 với diện tích là 12ha. Cùng với Bảng tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Cổ vật và Tượng Anh hùng Núp đã tạo thành một quần thể kiến trúc – văn hóa mang đậm bản sắc Tây Nguyên.

du-lich-gia-lai-2-ngay-1-dem-3

Trong chuyến đi du lịch Gia Lai 2 ngày 1 đêm này, bạn chắc chắn không nên bỏ qua văn hóa ẩm thực Gia Lai cực kỳ phong phú và đa dạng. Một số món ăn đặc sản nổi tiếng tại vùng đất này là: bò nướng ống tre, bò một nắng, muối kiến vàng, heo rừng, phở khô, bún cua thối, bánh xèo,… Để có thể thưởng thức ẩm thực Tây Nguyên một cách trọn vẹn thì Nhà Hàng Thiên Thanh sẽ là lựa chọn thích hợp nhất. Đến với nhà hàng, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn Tây Nguyên dân dã, độc đáo, kết hợp với nghệ thuật biểu diễn cồng chiêng thú vị.

Liên hệ ngay với Nhà Hàng Thiên Thanh để được hỗ trợ đặt bàn nhanh chóng nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh: Hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai 
  • Nhà hàng tiệc cưới Thiên Thanh: Số 88 Phan Đình Phùng, Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai
  • Wedsite: https://nhahangthienthanh.com
  • Email: nhahangthienthanh@gmail.com
  • Điện thoại: 02693.826.209

TIN LIÊN QUAN

Quán nhậu Pleiku

Quán nhậu Pleiku ngon & view đẹp

Trong số các điểm đến ẩm thực hấp dẫn, quán nhậu Pleiku được nhiều du khách ưa thích, là nơi hội tụ những hương

ĐẶC SẮC