Các điểm du lịch Gia Lai Kon Tum

NGƯỜI VIẾT BÀI: Nhà Hàng Thiên Thanh

Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng nét văn hóa độc đáo và những món ăn ngon miệng, Gia Lai và Kon Tum là hai tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên được nhiều du khách yêu thích. Nếu bạn đang có ý định khám phá vùng đất Tây Nguyên này, hãy cùng Nhà Hàng Thiên Thanh tìm hiểu về các điểm du lịch Gia Lai Kon Tum đẹp và nổi tiếng để có một chuyến đi thật trọn vẹn nhé!

Nên đến du lịch tại Gia Lai và Kon Tum thời điểm nào?

Để có một chuyến du lịch tại Gia Lai và Kon Tum thật tuyệt vời, theo kinh nghiệm du lịch Gia Lai Kon Tum bạn nên lựa chọn thời điểm thích hợp để đến. Vì là hai tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, thời tiết ở Gia Lai và Kon Tum có sự khác biệt so với các vùng khác của Việt Nam. Thông thường, thời tiết ở đây có hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa.

cac-diem-du-lich-gia-lai-kon-tum

Thời tiết ở Kon Tum và Gia Lai gần giống nhau. Mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, trong khi mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10. Vì vậy, để có một chuyến du lịch Gia Lai 3 ngày 2 đêm thật thoải mái và tránh những ngày mưa bất tiện, bạn nên lựa chọn đến vào khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Các điểm du lịch Gia Lai Kon Tum đẹp, nổi tiếng

Dưới đây là các điểm du lịch Gia Lai Kon Tum đẹp, nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo lựa chọn:

Biển Hồ T’Nưng

Biển Hồ T’Nưng hay còn biết đến với tên gọi Biển Hồ. Đây là hồ nước ngọt nằm ở TP. Pleiku thuộc tỉnh Gia Lai. Biển Hồ trước đây là 3 miệng núi lửa cổ thông với nhau. Bờ hồ cũng chính là miệng núi lửa nhô cao, khi đứng từ xa bạn vẫn có thể thấy rõ.

cac-diem-du-lich-gia-lai-kon-tum-1

Nước ở hồ có màu xanh ngọc bích cực thơ mộng, đó là lý do vì sao nó được mệnh danh là “đôi mắt của Pleiku”.

Chùa Minh Thành

Đây là ngôi chùa sở hữu kiến trúc độc đáo nhất ở khu vực Tây Nguyên. Chùa Minh Thành cũng là một trong các điểm du lịch Gia Lai Kon Tum được nhiều du khách yêu thích. Với thiết kế độc đáo, cổ kính, pha chút cảm giác gần giống những ngôi đền Nhật Bản, Chùa Minh Thành thu hút rất đông người dân và du khách ghé đến.

Thủy điện Yaly

Thủy điện Yaly nằm trên vùng đất Gia Lai và Tây Nguyên, nơi đây được xem là niềm tự hào của Tây Nguyên. Nó là công trình kinh tế – kỹ thuật lớn nhất của vùng Tây Nguyên và cũng là thủy điện lớn thứ hai sau Thủy điện Hòa Bình.

Nhà thờ gỗ

Nhà thờ gỗ là một địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến du lịch tại Kon Tum. Ngôi nhà thời này có tuổi đời hơn 100 năm và sở hữu vẻ đẹp kiến trúc vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, nhà thờ được làm hoàn toàn từ chất liệu gỗ.

Thác Pa Sỹ

cac-diem-du-lich-gia-lai-kon-tum-2

Thác Pa Sỹ là một tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho tỉnh Kon Tum. Đến thị trấn Măng Đen và ghé đến thác Pa Sỹ, bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp trước vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng. Sự thơ mộng và yên bình sẽ giúp bạn giải tỏa mọi áp lực trong cuộc sống.

Các món ăn nên thưởng thức khi du lịch Gia Lai Kon Tum

Đến với vùng đất Tây Nguyên bạn nhất định phải thưởng thức văn hóa ẩm thực Gia Lai và Kon Tum:

Phở khô

Phở khô hay còn được gọi là phở hai tô, đây là món ăn được xem là đặc sản tại Gia Lai. Sợi phở trong món ăn này nhỏ, mỏng và khá dai hơn so với sợi hủ tiếu. Khi ăn sẽ kết hợp cùng xì dầu và tương đen, trộn đều, ăn kèm với bò tái hoặc gà xé sợi.

Gà nướng cơm lam

le-hoi-hoa-da-quy-chu-dang-ya-to-chuc-thang-may-1

Cơm lam vốn là món ăn đặc sản của người Jrai – một dân tộc thiểu số tại Gia Lai. Cơm lam được nấu từ gạo nếp, đựng trong ống lam và nấu trên lửa than hoa. Còn gà sẽ được tẩm ướp gia vị đậm đà và nướng trực tiếp trên than nóng. Sự kết hợp này sẽ mang đến hương vị dân dã và mộc mạc khó quên cho du khách.

Bún cua thối

Bún cua thối là một trong những món ăn đặc sản của Gia Lai mà bạn không nên bỏ qua. Hương vị nước lèo được nấu đậm đà và hấp dẫn nhờ có phần mắm cua sẽ càng thêm dậy mùi. Món bún này nên ăn kèm với các loại rau sống sẽ gia tăng hương vị.

Gỏi lá

Đến Kon Tum chắc chắn bạn phải thử món gói lá độc đáo này. Bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp bởi mâm lá siêu to với hơn 20 loại rau rừng. Bên cạnh đó còn có thịt ba chỉ, bì heo, tôm đất ăn kèm. Đặc biệt điểm nhấn là loại nước chấm đặc biệt được pha theo công thức riêng.

cac-diem-du-lich-gia-lai-kon-tum-3

Hy vọng với những chia sẻ của Nhà Hàng Thiên Thanh về các điểm du lịch Gia Lai Kon Tum và món ăn ngon nổi tiếng sẽ giúp bạn có được chuyến du lịch vui vẻ, khó quên. Để có thể thưởng thức trọn vẹn nền ẩm thực Tây Nguyên, bạn nên đến với Nhà Hàng Thiên Thanh. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng về dịch vụ và đồ ăn tại nhà hàng chúng tôi.

Liên hệ đặt bàn ngay hôm nay nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh: Hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai 
  • Nhà hàng tiệc cưới Thiên Thanh: Số 88 Phan Đình Phùng, Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai
  • Wedsite: https://nhahangthienthanh.com
  • Email: nhahangthienthanh@gmail.com
  • Điện thoại: 02693.826.209

TIN LIÊN QUAN

Quán nhậu Pleiku

Quán nhậu Pleiku ngon & view đẹp

Trong số các điểm đến ẩm thực hấp dẫn, quán nhậu Pleiku được nhiều du khách ưa thích, là nơi hội tụ những hương

ĐẶC SẮC