Đặc sản phở khô Gia Lai

NGƯỜI VIẾT BÀI: Nhà Hàng Thiên Thanh

Phở khô Gia Lai là niềm tự hào của người dân nơi đây, mang theo nhiều nét văn hóa ẩm thực đặc sắc ấn tượng. Hãy cùng nhà hàng Thiên Thanh tìm hiểu chi tiết về đặc sản phở khô Gia Lai qua bài viết sau nhé!

Giới thiệu về món phở khô Gia Lai

Phở khô hay còn được gọi với cái tên phở hai tô là món ăn nổi tiếng và là một trong những món ăn sáng ngon ở Gia Lai. Hãy cùng xem những thông tin thú vị về món ăn này.

Những điểm đặc biệt của món phở khô 

Khác với món phở thông thường ở nhiều địa phương, món phở khô Gia Lai khác biệt về cách phục vụ và hình thức trang trí món ăn. Gọi là phở khô, vì khi ăn thực khách sẽ được phục vụ hai tô để thưởng thức. Một tô đựng riêng bánh phở đã trụng và một số gia vị và topping như hành phi, tóp mỡ, giá… Một tô còn lại đựng nước dùng được hầm từ xương cùng với các món thịt đi kèm như bò, gà…

Bánh phở khô đặc biệt nhỏ như sợi hủ tiếu nhưng tròn mảnh, dai chứ không mềm đứt, ăn rất lạ miệng. Tô nước dùng sẽ quyết định đến chất lượng của món ăn. Nước được hầm cầu kỳ với xương ống, xương cục và các loại gia vị với vị ngọt thanh trong trẻo. Khi ăn, thực khách sẽ ăn kèm với rau sống, thêm chút tương vừa ăn tùy khẩu vị. Bạn sẽ ăn trộn đều tô phở riêng sau đó húp miếng nước lèo, chấm thịt cùng nước tương đen.

Các loại phở khô

Tuy cùng một cách chế biến nhưng phở khô Gia Lai được biến tấu nhiều loại để thực khách lựa chọn tùy khẩu vị của mình:

  • Phở khô bò: thịt bò sẽ được thái mỏng trụng tái và thả vào tô nước lèo cùng với thịt viên tạo thành tô nước dùng béo ngậy, hòa quyện vị ngon khó cưỡng. Trong tô bánh phở sẽ có thịt heo băm nhỏ, đây là loại thịt ba chỉ có ít mỡ tạo vị mềm mại. Ngoài ra, bạn còn có thể tự chọn các loại tái, gân, gàu, nạm…đi kèm theo sở thích.
  • Phở khô gà: thịt gà luộc xé nhỏ để lên trên tô bánh phở ăn kèm cùng nước lèo trong vắt rắc thêm hành lá dậy hương thơm phức.

Bí quyết để có món phở khô ngon đúng chuẩn

Để có món phở khô gia lai ngon tuyệt vời, chúng ta cần lưu ý những điểm sau:

Gia vị đặc trưng không thể thiếu của món phở khô

Một tô phở khô mà thiếu đi gia vị này thì chắc chắn sẽ mất đi một nửa hương vị vốn có. Đó là tương đen. Dù chỉ là một gia vị chấm ăn kèm nhưng tương đen đóng vai trò quan trọng trong món ăn đặc sản Pleiku Gia Lai. Tương đen được làm từ những hạt đậu tương được chọn lọc kỹ lưỡng, hạt chắc mịn và to, bóng. Tương được nấu và ủ cực kì công. Tương càng ủ lâu thì độ thơm ngon càng đặc biệt, màu nâu đen sánh mịn đẹp mắt. Tương đen tạo nên linh hồn của món ăn, giúp tô phở khô trở nên hoàn hảo và đặc biệt.

Lựa chọn bánh phở khô

Sợi phở khô Gia Lai là loại khác với những bánh phở thông thường. Sợi phở khô chủ yếu được làm từ gạo ở huyện Phú Thiện (Gia Lai). Các công đoạn làm ra bánh phở gần giống làm bánh phở tươi, chỉ khác là bánh phở không cắt sợi, mà cần qua quá trình phơi khô cẩn thận mới đưa vào máy cắt.

Phở khô có sợi nhỏ, nhìn qua dễ nhầm lẫn với sợi hủ tiếu. Sờ khô và cứng, tuy nhiên khi trụng vào nước sôi sẽ trở nên mềm, dai rất ngon miệng. 

Nấu nước dùng 

Để có nước lèo ngon bạn nên chọn xương ống có phần thịt nhiều, màu tươi tắn, không tái, to khoảng 2,3 đốt ngón tay. Xương heo được rửa sạch và cho vào nồi nước lớn. Đun sôi và vớt bọt ra, cho thêm hành tây, hành tím, đinh hương, hoa hồi đã được rang vào hầm khoảng 1 tiếng cho ngọt thịt rồi nêm nếm các gia vị vừa ăn. Sau đó, đậy nắp để lửa vừa rồi ninh thêm 1 đến 2 tiếng nữa. Sau khi ninh, để nước dùng ngọt thanh, bạn có thể cho thêm đầu hành lá cắt khúc vào.

Thưởng thức các món ngon đặc sản tại nhà hàng Thiên Thanh 

Nếu bạn đang đến Gia Lai du lịch và tìm kiếm địa điểm ăn uống lý tưởng, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn ngon hấp dẫn tại Nhà hàng Thiên Thanh. Chúng tôi là một trong những nhà hàng lâu đời tại Pleiku với uy tín và chất dượng đã xây dựng trong lòng thực khách. 

Sở hữu không gian thoáng mát, rộng rãi với nhiều khu vực ăn uống khác nhau, từ sân vườn đến phòng VIP, chúng tôi phục vụ đa dạng các nhu cầu ăn uống, liên hoan, tiệc tùng, hội họp cho khách hàng. 

Menu đa dạng phong phú nhiều món ăn ngon đặc sắc, trong đó phải kể đến các món: heo sọc dưa quay nguyên con, mực tươi nhúng nước dừa, đùi dê đút lò, set đặc sản Tây Nguyên…và nhiều món ăn gia đình vừa miệng. Sở hữu đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp cùng nhân viên nhanh nhẹn, nhiệt tình, luôn đặt sự hài lòng của quý khách làm trung tâm. Chúng tôi đem đến mức giá hợp lý vô cùng cạnh tranh với chất lượng dịch vụ tốt nhất. 

Hãy liên hệ ngay với nhà hàng Thiên Thanh để được hỗ trợ tư vấn và đặt chỗ nhanh chóng!

Thông tin liên hệ:

  • Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh: Hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai 
  • Nhà hàng tiệc cưới Thiên Thanh: Số 88 Phan Đình Phùng, Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai
  • Wedsite: https://nhahangthienthanh.com
  • Email: nhahangthienthanh@gmail.com
  • Điện thoại: 02693.826.209

TIN LIÊN QUAN

Quán nhậu Pleiku

Quán nhậu Pleiku ngon & view đẹp

Trong số các điểm đến ẩm thực hấp dẫn, quán nhậu Pleiku được nhiều du khách ưa thích, là nơi hội tụ những hương

ĐẶC SẮC