Những món ăn sáng ngon ở Gia Lai

NGƯỜI VIẾT BÀI: Nhà Hàng Thiên Thanh

Với tiêu chí ngon, bổ, rẻ, các quán ăn sáng ngon ở Gia Lai luôn tấp nập và đa dạng với menu hấp dẫn dành cho thực khách. Hãy cùng nhà hàng Thiên Thanh bắt đầu một ngày mới với những món ăn sáng ngon ở Gia Lai bài viết sau nhé!

Đặc điểm các món ăn sáng ở Gia Lai

Các món ăn sáng ở Gia Lai có những đặc điểm chung như sau:

  • Những món ăn sáng ở Gia Lai thường có hương vị đậm đà, hợp khẩu vị nhiều thực khách. Vì vậy, khi thưởng thức các món ăn sáng ở đây, bạn sẽ cảm nhận được sự hài hòa và cân bằng giữa các hương vị.
  • Các nguyên liệu tươi ngon và đủ dinh dưỡng: với không khí se lạnh ở Phố núi, hầu hết ẩm thực sáng ở đây đều là những món ấm, nóng và sử dụng các nguyên liệu tươi sống, đảm bảo cung cấp năng lượng cho một ngày dài làm việc.
  • Menu đa dạng các món ăn để các bạn có thể lựa chọn cho nhiều đối tượng, độ tuổi với các nhu cầu về thời gian, mức giá cả và sở thích khác nhau.

Khám phá ẩm thực sáng của Gia Lai

Sau đây chúng ta sẽ cùng khám phá những món ăn sáng ngon và đặc trưng của Gia Lai.

Phở khô

Phở khô là một trong những món ăn nổi tiếng ở Gia Lai được nhiều người yêu thích. Điểm đặc biệt của món này là thực khách được phục vụ hai tô bánh phở và một tô nước lèo riêng biệt. Nước lèo được hầm từ nước hầm xương trong veo và ngọt thanh từ xương. Sợi phở giòn, dai, trộn cùng với giá trụng, hành phi thơm và chút thịt băm hấp dẫn. Thực khách sẽ ăn kèm với chút tương đen và ớt ngâm tỏi, thêm chút hành ngò rắc lên dậy mùi hấp dẫn.

Topping phở khô sẽ gồm thịt bò tái, bò viên, xương heo, giò heo hoặc thịt gà xé tùy khẩu vị. Đây là món ăn quen thuộc của người dân địa phương cũng như khách du lịch khi đến Gia Lai.

Bún bò

Hương vị bún bò ở Gia Lai sẽ gây ấn tượng với bạn ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. Tô bún bò đầy đặn nóng hổi, tràn ngập topping như giò heo, tiết bò, thịt bò, chả, riêu… Vị nước dùng đậm đà thơm mùi xả và hành hoa, kích thích chiếc bụng đói của thực khách. Các nguyên liệu tươi ngon, thịt bò tươi ăn mềm ngọt tạo nên một hương vị đặc trưng và hấp dẫn.

Bánh hỏi, cháo lòng

Không thể bỏ qua một món ăn đặc sắc ở Gia Lai chính là bánh hỏi, cháo lòng. Món ăn dân dã này luôn được nhiều người ưa thích và sẵn sàng chờ xếp hàng để ăn tại những quán đông khách. Đĩa lòng dồi được thái vừa ăn sắp xếp đẹp mắt kèm theo rau sống và bánh hỏi.

Bên cạnh là tô cháo lòng nghi ngút khói được nêm nếm vừa ăn sẽ làm hài lòng bất cứ khách hàng khó tính nào.

Mì quảng

Mì quảng ở Gia Lai là sợi mì quảng to mềm nhưng không bị nát, chan thêm nước dùng thơm phức, đặc sệt và đậm đà, ngọt thanh. Tại phố núi, có nhiều loại mì quảng để bạn lựa chọn như mì quảng giò, mì quảng tôm thịt, mì quảng gà, mì quảng thập cẩm…mỗi loại sẽ có các gia vị ăn kèm và topping khác nhau nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng của mì quảng. 

Bò né

Một món ăn sáng được nhiều các em nhỏ ưa thích là bò né. Một miếng thịt bò to bản  tẩm ướp gia vị vừa miệng được nấu chín vừa, cùng với pate, trứng, xíu mại, phô mai béo ngậy, nổ tanh tách trên chiếc dĩa gang nóng hổi. Ăn kèm với bánh mì chấm nước tương và chút dưa leo muối chua ngọt sẽ là món quà sáng hấp dẫn để bắt đầu một ngày mới.

Bánh xèo

Bánh xèo là món ăn vặt ngon ở Gia Lai nổi tiếng. Bánh xèo tại đây được đổ theo phong cách miền Trung với khuôn bánh nhỏ. Nhân tôm, thịt, trứng được chọn lọc tươi ngon và sơ chế sạch sẽ, tẩm ướp trước khi đưa vào chế biến. Điểm đặc biệt là khi khách hàng đặt bánh thì các chủ quán mới bắt đầu đổ bánh xèo, nên bạn sẽ được thưởng thức chiếc bánh nóng hổi, hấp dẫn, ăn kèm với nước mắm chua ngọt ngon tuyệt vời.

Nhà hàng Thiên Thanh phục vụ các món ăn sáng đa dạng tại Gia Lai

Những món ăn sáng là điểm đặc trưng hấp dẫn của nền ẩm thực tại Gia Lai. Với những đặc điểm tươi ngon, hấp dẫn, giá cả hợp túi tiền, thực đơn đa dạng sẽ làm hài lòng du khách khi đến đây. Nếu bạn đang băn khoăn tìm kiếm địa chỉ quán ăn sáng ngon tại Gia Lai, hãy ghé thăm nhà hàng Thiên Thanh

Chúng tôi là nhà hàng chuyên phục vụ tất cả các món ăn theo yêu cầu của thực khách đồng thời cung cấp các dịch vụ kèm theo như tiệc cưới, liên hoan, gặp mặt… Sở hữu nhiều không gian phù hợp với các nhu cầu của khách hàng, thực đơn đa dạng, hấp dẫn luôn được cập nhật thường xuyên. Đầu bếp chuyên nghiệp có tay nghề cùng nguồn nguyên liệu luôn được chọn lọc kỹ càng. Hãy đến với nhà hàng Thiên Thanh để có những trải nghiệm thưởng thức món ăn ngon cùng gia đình và bạn bè. 

Cam kết giá cả hợp lý, không chèn ép khách, luôn giữ uy tín và chất lượng lên hàng đầu. Hãy liên hệ ngay với nhà hàng Thiên Thanh để được hỗ trợ tư vấn, báo giá và đặt chỗ nhanh chóng!

Thông tin liên hệ:

  • Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh: Hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai 
  • Nhà hàng tiệc cưới Thiên Thanh: Số 88 Phan Đình Phùng, Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai
  • Wedsite: https://nhahangthienthanh.com
  • Email: nhahangthienthanh@gmail.com
  • Điện thoại: 02693.826.209

TIN LIÊN QUAN

Quán nhậu Pleiku

Quán nhậu Pleiku ngon & view đẹp

Trong số các điểm đến ẩm thực hấp dẫn, quán nhậu Pleiku được nhiều du khách ưa thích, là nơi hội tụ những hương

ĐẶC SẮC