Những món ăn vặt ngon ở Gia Lai

NGƯỜI VIẾT BÀI: Nhà Hàng Thiên Thanh

Gia Lai ngoài những cảnh đẹp nổi tiếng còn có những địa chỉ ăn uống siêu đa dạng. Trong số đó những món ăn vặt ngon ở Gia Lai được nhiều thực khách yêu thích với thực đơn hấp dẫn. Hãy cùng nhà hàng Thiên Thanh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau nhé!

Trải nghiệm khám phá Gia Lai qua những món ăn vặt

Ngoài những món ăn nổi tiếng ở Gia Lai như phở khô, bò một nắng, muối kiến…nhiều bạn trẻ khi đặt chân đến phố núi rất yêu thích những món ăn vặt nơi đây.  Những món ăn vặt tại Gia Lai rất đa dạng và phong phú, phù hợp khẩu vị nhiều vùng miền. Đây còn là cách để du khách có thể khám phá và trải nghiệm văn hóa đặc trưng của vùng đất này. Việc thưởng thức những món ăn vặt tại các quán ăn hay hàng bánh sẽ giúp du khách có thể giao lưu và kết nối với người dân địa phương. 

Ngoài ra là cơ hội để du khách được tìm hiểu và hiểu rõ hơn về nền văn hóa và phong tục tập quán của người dân Gia Lai, mang lại những trải nghiệm đầy ý nghĩa và đáng nhớ.

Những món ăn vặt đang được yêu thích tại Gia Lai

Lụi nướng

Lụi nướng là một món ăn vặt quen thuộc và được nhiều bạn trẻ yêu thích tại Gia Lai. Lụi nướng ở đây có hai dạng là lụi bánh tráng và lụi thịt. Lụi bánh tráng có một ít nhân bằng thịt và bún khô cuốn qua lớp bánh tráng mỏng và nướng giòn tan. Lụi thịt thường là thịt heo hoặc thịt bò được cắt thành từng miếng nhỏ, xếp lớp lên nhau và xiên vào que tre. Sau đó, thịt sẽ được nướng trên than hoa cho đến khi chín vàng. Món ăn này thường được ăn kèm nước chấm đặc biệt là tương me hoặc tương đậu rất độc đáo và ngon miệng lạ thường.

Các quán lụi nướng ở Gia Lai vào buổi chiều luôn rất đông và tấp nập các bạn trẻ ghé đến trong những buổi tụ họp bạn bè hoặc giờ tan học.

Bánh xèo

Khác với bánh xèo ở các vùng khác, đây là món ăn đã được cải biến theo phong cách riêng tại Gia Lai. Bánh xèo ở Gia Lai có kích thước nhỏ hơn so với các loại bánh xèo khác. Bạn có thể tùy chọn bánh xèo chiên mềm hay chiên giòn tùy theo khẩu vị. Các nhân bánh có nhiều loại bao gồm bò, trứng, tôm nhảy…rất tươi ngon và hấp dẫn. Món ăn này thường được ăn kèm với nước chấm chua ngọt và rau sống.

Bánh xèo ở Gia Lai có vị thơm ngon và đậm đà hương vị. Đây là một món ăn sáng hoặc ăn xế quen thuộc của người dân Gia Lai.

Chè

Đến với Gia Lai, bạn không thể không ghé những quán chè nổi tiếng tại đây. Một món ăn tưởng chừng rất quen thuộc nhưng lại cuốn hút lạ thường. Ở đây các quán chè với thực đơn đa dạng, từ chè nóng đến chè đá hay các loại cocktail, chuối nướng, rau câu… khách hàng có thể lựa chọn theo ý muốn. Món chè có vị ngọt thanh, mát lạnh và rất thích hợp để giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức.

Bánh bèo, bánh bột lọc

Hai loại bánh này đều có nguồn gốc từ miền Trung Việt Nam và là món ăn ngon Pleiku Gia Lai nổi tiếng. Bánh bèo là một loại bánh có kích thước nhỏ, được làm từ bột gạo và rắc thêm tôm khô. Bánh bột lọc có nguyên liệu chính là bột lọc và nhân thịt heo hoặc tôm tươi, nhưng lại được cuộn lại thành hình tròn và có vỏ bánh trong suốt bắt mắt. Cả hai loại bánh này đều có vị thơm ngon và được ăn kèm với nước mắm chấm đậm đà. 

Ngoài ra, ở các cửa hàng bán còn kèm theo các loại bánh nậm, bánh ú, bánh ướt…đa dạng.

Cơm cháy chà bông

Cơm cháy chà bông là một món ăn vặt khá đặc biệt và chỉ có ở Gia Lai. Đây là một món ăn được làm từ cơm chiên giòn, rắc thêm chà bông và hành phi thơm lừng. Cơm cháy có vị giòn tan, thơm ngon và béo ngậy. Món ăn này thường được ăn kèm với tương ớt the the tăng vị hấp dẫn. Các quán bán cơm cháy thường bán vào buổi tối, kèm theo các món ăn kèm như thịt nướng, trứng vịt lộn và rượu nếp ấm nồng phù hợp vào những ngày thời tiết se lạnh ở Gia Lai.

Gỏi khô bò đu đủ

Nguyên liệu chính của gỏi đu đủ là đu đủ xanh, xoài, gan heo và các loại rau thơm. Tất cả những nguyên liệu này sẽ được cắt nhỏ và trộn đều với nước mắm chua cay.

Ăn kèm với bánh phồng tôm giòn tan. Các vị chua  cay mặn ngọt và bùi kết hợp hài hòa, khiến bạn xuýt xoa rất lạ miệng.

Nhà hàng Thiên Thanh chuyên nghiệp và đa dạng dịch vụ tại Gia Lai

Những món ăn vặt tại Gia Lai không chỉ là những món ăn ngon mà còn là những nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của vùng đất này. Điều đặc biệt và thu hút của những món ăn này đã tạo nên sự đa dạng và phong phú trong ẩm thực của Gia Lai. Hãy cùng đến Gia Lai và thưởng thức những món ăn ngon, đậm chất dân dã và đầy ý nghĩa này.

Nếu đang tìm kiếm địa chỉ quán ăn ngon tại Gia Lai, đừng bỏ qua nhà hàng Thiên Thanh. Đây là nhà hàng nổi tiếng và lâu đời nhất tại Gia Lai chuyên phục vụ đa dạng các món ăn từ bình dân đến cầu kỳ với đa dạng các dịch vụ ăn uống và đặt tiệc theo nhu cầu của quý khách. Với thực đơn luôn đổi mới, cách chế biến chuyên nghiệp, hợp khẩu vị, nguyên liệu tươi ngon và cách bài trí đẹp mắt sẽ gây ấn tượng khó quên cho thực khách.

Hãy liên hệ ngay với nhà hàng Thiên Thanh để được hỗ trợ tư vấn, báo giá và đặt chỗ nhanh chóng!

Thông tin liên hệ:

  • Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh: Hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai 
  • Nhà hàng tiệc cưới Thiên Thanh: Số 88 Phan Đình Phùng, Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai
  • Wedsite: https://nhahangthienthanh.com
  • Email: nhahangthienthanh@gmail.com
  • Điện thoại: 02693.826.209

TIN LIÊN QUAN

Quán nhậu Pleiku

Quán nhậu Pleiku ngon & view đẹp

Trong số các điểm đến ẩm thực hấp dẫn, quán nhậu Pleiku được nhiều du khách ưa thích, là nơi hội tụ những hương

ĐẶC SẮC