Món ăn ngon Pleiku, Gia Lai

NGƯỜI VIẾT BÀI: Nhà Hàng Thiên Thanh

Sở hữu những món ăn ngon đậm đà hấp dẫn, phố núi Pleiku, Gia Lai đã thu hút rất nhiều du khách đến khám phá và thưởng thức ẩm thực. Hãy cùng nhà hàng Thiên Thanh lên danh sách món ăn ngon Pleiku, Gia Lai qua bài viết sau nhé!

Những đặc sản không thể bỏ qua khi đến Pleiku, Gia Lai

Pleiku, Gia Lai là một vùng đất có nền văn hóa ẩm thực đa dạng, dưới đây là những món ăn ngon hấp dẫn khi đến Pleiku, Gia Lai.

Phở khô

Phở khô là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng của Gia Lai. Khác với phở bình thường, phở khô được làm từ bánh phở khô dai dai và nước dùng được pha chế từ xương heo. Điểm đặc biệt của món ăn này là khi ăn thực khách sẽ được thưởng thức hai tô bánh phở và nước lèo riêng biệt. Khách hàng có thể lựa chọn topping gà, bò, bò viên, xương heo… ăn kèm với giá, rau thơm và một ít hành khô, thịt băm nhỏ rắc lên tô bánh. Phở khô Pleiku có hương vị đậm đà, thơm ngon và rất hấp dẫn.

Bắt đầu một ngày mới bằng tô phở khô với nước lèo ngọt thanh mát, tròn vị là món ăn mà tất cả mọi người đều yêu thích khi đến Gia Lai.

Bún cua

Một đặc sản không hề dễ ăn nhưng lại trở thành món ghiền của rất nhiều người chính là bún cua. Bún cua ở đây được làm từ bún tươi và nước dùng chế biến bằng cách lên men ủ thịt cua đến khi dậy mùi, sau đó gia giảm gia vị sao cho vừa ăn. Khi thưởng thức, bạn sẽ ăn kèm với măng, giá và các loại rau sống, nem chua và chả. Món ăn đậm đà và dân dã này tuy kén ăn nhưng chắc chắn là món du khách nên thử và trải nghiệm hương vị đặc biệt này.

Gà nướng cơm lam

Đây chắc chắn là món ăn nổi tiếng nhất của người dân bản địa tại Tây nguyên. Món ăn này được làm từ gà đồng bào thả vườn được tẩm ướp với các gia vị đặc biệt bí truyền của người địa phương. Gà sẽ được nướng trên lửa than hoa, cho đến khi thịt gà chín vàng rộm và thơm nức, vẫn giữ được độ mềm và dai ngọt. Ăn kèm với cơm lam được nấu từ gạo nếp nương dẻo ngon chấm thêm chút muối lá é thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào?

Bò một nắng

Dưới cái nắng chói chang của chảo lửa Tây nguyên, thịt bò tươi được tẩm ướp và phơi dưới nắng để bảo quản. Bò một nắng được nướng trên lửa than vẫn giữ được độ mềm, ngọt của thịt. Miếng thịt bò được cắt nhỏ vừa ăn và được dùng kèm theo chút rau sống chấm với muối kiến là món nhậu lai rai mà ai cũng mê.

Với vị ngọt của thịt bò và vị chua của rau sống, món bò một nắng mang đến cho thực khách một hương vị đặc biệt và khó quên.

Lẩu lá rừng

Quán lẩu ngon ở Gia Lai có đặc sản hấp dẫn chính là món lẩu lá rừng. Lẩu lá rừng có nước được chế biến từ xương hầm, hải sản, đậu, nấm… bên cạnh đó là các loại rau rừng độc đáo cực kỳ tốt cho sức khỏe mà lại lạ miệng hấp dẫn. Các loại lá như lá  lộc vừng, đinh lăng, mã đề…được nhúng vào nước lẩu ngọt thanh sẽ khiến thực khách nhớ mãi.

Kinh nghiệm thưởng thức món ăn ngon tại Pleiku, Gia Lai

Để có một trải nghiệm thưởng thức món ăn ngon tại Pleiku tốt nhất, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau:

  • Trước khi đến thưởng thức món ăn, bạn nên tìm hiểu về địa điểm ăn uống ở Gia Lai và đánh giá của các quán ăn để có sự so sánh và cân nhắc.
  • Pleiku có rất nhiều món ăn ngon, hãy thử nhiều món để có được trải nghiệm đa dạng và phong phú.
  • Nếu bạn không biết chọn món gì, hãy hỏi ý kiến của những người dân địa phương hoặc chủ quán để có được những gợi ý tốt nhất.
  • Món ăn ngon sẽ trở nên ngon hơn khi được thưởng thức cùng với bạn bè và gia đình. Hãy cùng nhau khám phá và chia sẻ ẩm thực tuyệt vời tại phố núi.

Nhà hàng Thiên Thanh phục vụ các món ăn ngon ở Pleiku

Nếu đang tìm kiếm địa chỉ quán ăn ngon tại Gia Lai, chắc chắn không thể bỏ qua nhà hàng Thiên Thanh. Sở hữu thực đơn phong phú nhiều các món ăn mới lạ cũng như đặc sản của Pleiku, chúng tôi chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Các nguyên liệu của nhà hàng luôn được chọn lọc và tươi ngon mỗi ngày qua bàn tay chế biến của những đầu bếp chuyên nghiệp nên bạn hoàn toàn yên tâm về độ sạch sẽ cũng như chất lượng của chúng tôi.

Đặc biệt, nhà hàng có không gian sân vườn rộng rãi, thoáng đãng với cảnh quan tự nhiên được bài trí khéo léo, gần gũi với thiên nhiên. Thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn ngon vừa được ngắm cảnh đẹp tại đây.

Cam kết giá cả cạnh tranh, hợp lý và dịch vụ chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với nhà hàng Thiên Thanh để được hỗ trợ tư vấn, báo giá và đặt chỗ nhanh chóng!

Thông tin liên hệ:

  • Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh: Hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai 
  • Nhà hàng tiệc cưới Thiên Thanh: Số 88 Phan Đình Phùng, Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai
  • Wedsite: https://nhahangthienthanh.com
  • Email: nhahangthienthanh@gmail.com
  • Điện thoại: 02693.826.209

TIN LIÊN QUAN

Quán nhậu Pleiku

Quán nhậu Pleiku ngon & view đẹp

Trong số các điểm đến ẩm thực hấp dẫn, quán nhậu Pleiku được nhiều du khách ưa thích, là nơi hội tụ những hương

ĐẶC SẮC