Quán ăn ngon ở Gia Lai

NGƯỜI VIẾT BÀI: Nhà Hàng Thiên Thanh

Đến du lịch ở Gia Lai nên ăn gì, ở đâu là câu hỏi nhiều du khách băn khoăn khi đi du lịch ở đây. Sau đây, hãy cùng nhà hàng Thiên Thanh khám phá những quán ăn ngon ở Gia Lai qua bài viết sau nhé!

Tìm hiểu về văn hóa ẩm thực ở Gia Lai

Gia Lai là một tỉnh có đa dạng về dân tộc và văn hóa, nơi tập trung cư dân ở nhiều địa phương đến sinh sống. Do đó, khi đến đây bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc trưng mang nhiều màu sắc khác nhau.

Các món của người đồng bào dân tộc

Nổi bật nhất khi đến vùng đất Tây Nguyên này chính là những món ăn truyền thống của những người đồng bào dân tộc thiểu số người Jrai và Êđê nơi đây. Du khách chắc chắn sẽ rất háo hức và thích thú khi được thưởng thức những món ăn đậm hương vị của núi rừng. Trong đó nổi bật nhất là gà nướng thơm lừng tẩm ướp gia vị bí truyền hấp dẫn, ăn kèm cơm lam dẻo thơm, ngoài ra còn có các món như bò nướng, thịt nướng, rau rừng…chấm cùng nước sốt độc đáo. Ngoài ra, bạn đừng quên thưởng thức rượu cần và đắm chìm trong không gian văn hóa cồng chiêng nơi đây.

Hải sản

Thưởng thức hải sản ở phố núi sẽ là những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời tại Gia Lai. Với nguồn cung cấp nguyên liệu luôn dồi dào và tươi sống, bạn sẽ được tận tay lựa chọn những nguyên liệu và yêu cầu chế biến theo ý thích của mình.

Từ tất cả những loại tôm, cá, mực…bình dân đến những loại cao cấp hơn như cua, tôm hùm…các quán ăn ngon ở Pleiku luôn sẵn sàng để phục vụ. 

Đồ rừng

Đặc sản rừng núi là những điểm nhấn thú vị được nhiều người lựa chọn. Từ các món như thịt dê, nhím, thỏ, cá sấu, ba ba, nai…đều được các nhà hàng đặc sản Pleiku chế biến qua bàn tay của những đầu bếp tài hoa thành những món ăn hấp dẫn và ngon lạ miệng.

Đồ khô

Thêm một nét văn hóa ẩm thực không thể không nhắc đến chính là những món khô ở Gia Lai. Tiêu biểu như thịt bò một nắng Krông Pa, thịt heo một nắng, khô gà cháy, chuối sấy giòn tan…là món quà hoàn hảo khi đến với Gia Lai. Đây đều là những món ăn được chế biến từ những nguyên liệu sẵn có tại địa phương, rất an toàn, hợp vệ sinh và không kém phần thơm ngon.

Gợi ý những quán ăn ngon không thể bỏ qua ở Gia Lai

Sau đây sẽ là một số quán ăn được đánh giá tốt về chất lượng và dịch vụ ở địa phương này:

Nhà hàng Thiên Thanh

Với nhiều cơ sở và chi nhánh khác nhau ở Gia Lai, nhà hàng Thiên Thanh thu hút sự quan tâm và yêu mến của người dân địa phương cũng như khách du lịch khi đến phố núi. Điểm nhấn của nhà hàng chính là khu vực sân vườn rộng rãi với nhiều cây xanh, hồ nước cùng những cảnh quan như một khu du lịch thứ thiệt.

Cách bài trí, thiết kế những khu vực ăn uống cũng tạo cảm giác thân thiện, hòa mình vào thiên nhiên. Ngoài ra, bạn sẽ rất thích thú khi được thưởng thức những món ăn đa dạng qua những đầu bếp chuyên nghiệp của nhà hàng. Địa chỉ nhà hàng Thiên Thanh ở hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai.

Gà Nướng Plei Tiêng 

Địa chỉ quán ở đường Hàn Thuyên, phường Tân Sơn, TP Pleiku với những món ăn mộc mạc, giản dị của người Jrai. Chế biến từ nguyên liệu có sẵn như các món rau, gà nướng, thịt heo nướng ống…đậm chất núi rừng. Du khách sẽ được cùng những người dân nơi đây tham gia vào những điệu múa bên bếp lửa, thưởng thức các món ăn trên nhà sàn và lắng nghe tiếng đàn Tơ nưng êm dịu róc rách bên tai.

Nhà hàng Quán nhà tôi

Nhà hàng Quán nhà tôi nằm ở địa chỉ  439 Ngô Quyền, TP Pleiku, Gia Lai thuộc khu vực ngoại ô xa trung tâm thành phố. Đây là một quán ăn ngon ở Pleiku có diện tích lớn, yên tĩnh chuyên phục vụ ẩm thực đa dạng nhiều vùng miền. Đặc biệt, ở đây còn kết hợp cả khu nghỉ dưỡng homestay bình dân với phong cách thân thiện, gần gũi với thiên nhiên, phù hợp với các nhóm bạn khi đi du lịch hoặc tụ họp gia đình. Đồ ăn ngon vừa vặn, giá cả hợp lý với view đẹp, đây là một điểm đến hấp dẫn dành cho thực khách.

Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh chuyên các món ăn ngon

Như vậy, qua bài viết này chúng ta đã cùng khám phá những quán ăn ngon ở Gia Lai để thưởng thức đặc sản và ẩm thực độc đáo của vùng Tây Nguyên. Với những món ăn đặc trưng và không gian đa dạng, Gia Lai là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích ẩm thực và muốn khám phá văn hóa ẩm thực đặc biệt của người dân nơi đây. Hãy lên kế hoạch và ghé thăm Gia Lai để trải nghiệm những món ăn ngon và độc đáo tại những quán ăn này nhé!

Nhà hàng Thiên Thanh là một nhà hàng nổi tiếng về chất lượng và phong cách phục vụ với nhiều dịch vụ khác nhau như tổ chức liên hoan, họp mặt, không gian rộng rãi, thoáng mát, đáp ứng mọi nhu cầu về số lượng của quý khách.

Thiết kế đẹp, chỉn chu và tự nhiên, gần gũi đến từng chi tiết, nhà hàng được đánh giá rất cao bởi du khách khi ghé thăm. Thực đơn phong phú, đa dạng với các món ăn đặc sản được chế biến hấp dẫn, tỉ mỉ. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhanh nhẹn, chu đáo, chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách hàng.

Hãy liên hệ ngay với nhà hàng Thiên Thanh để được hỗ trợ tư vấn, báo giá và đặt chỗ nhanh chóng!

Thông tin liên hệ:

  • Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh: Hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai 
  • Nhà hàng tiệc cưới Thiên Thanh: Số 88 Phan Đình Phùng, Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai
  • Wedsite: https://nhahangthienthanh.com
  • Email: nhahangthienthanh@gmail.com
  • Điện thoại: 02693.826.209

TIN LIÊN QUAN

Quán nhậu Pleiku

Quán nhậu Pleiku ngon & view đẹp

Trong số các điểm đến ẩm thực hấp dẫn, quán nhậu Pleiku được nhiều du khách ưa thích, là nơi hội tụ những hương

ĐẶC SẮC