Bún cua thối đặc sản Gia Lai

NGƯỜI VIẾT BÀI: Nhà Hàng Thiên Thanh

Nếu ai đến Gia lai mà chưa từng thưởng thức bún cua thối thì có lẽ là một thiếu sót rất lớn. Vậy món ăn này có điểm gì đặc biệt? Hãy cùng nhà hàng Thiên Thanh tìm hiểu chi tiết về bún cua thối đặc sản Gia Lai món ăn này qua bài viết sau nhé!

Những điểm đặc biệt của bún cua thối đặc sản Gia Lai

Món đặc sản Gia Lai bún cua thối là một trong những món ăn độc lạ và không kém phần hấp dẫn tại Phố núi. Với những ai chưa từng nếm thử chắc chắn sẽ tò mò bởi tên gọi hơi khó nghe của món ăn này. Tuy nhiên, đừng vì thế mà xa lánh món ăn này nhé.

Nếu đi ngang qua những quán bán bún cua thối, bạn sẽ hơi nhăn mặt khi ngửi thấy mùi hơi nồng nặc đặc trưng, nồi nước dùng đen sánh nổi lớp gạch cua kém. Sở dĩ có mùi hương độc lạ như vậy là do quá trình ủ cua lên men chua. Khi ủ phải đảm bảo thời gian ủ và đúng cách để mùi thơm dậy lên đạt chuẩn. 

Đem phần cua đã ủ lên men nấu cùng với thịt ba chỉ đã xào săn, cùng măng thái mỏng là đã có một nồi nước dùng đậm đà. Khi thưởng thức, người dùng sẽ cho thêm trứng vịt và chan nước dùng vào bún. 

Món ăn khiến nhiều người e dè khi lần đầu thưởng thức, nhưng nếu quen bạn sẽ thấy vị ngon đặc trưng. Tô bún cua chỉ to hơn chén ăn cơm một xíu, nên thực khách ghiền có thể ăn tới hai, ba tô mới đã cơn thèm

Bí quyết để bún cua thối đặc sản Gia Lai tươi ngon và hấp dẫn

Để làm cho món ăn đặc sản Pleiku Gia Lai này, có một số bí quyết nhỏ như sau:

Chọn nguyên liệu tươi ngon

Nguyên liệu là yếu tố quan trọng nhất để tạo nên một món ăn ngon. Vì vậy, khi làm bún cua, bạn nên chọn cua tươi và ngon, không bị hư hỏng hay có mùi khó chịu. Cua còn khỏe, đủ chân, ấn nhẹ vào yếm cua sẽ thấy chắc tay, không bị lún. Ngoài ra nên chọn những con cua màu xám sẫm, mai cua bóng. Mách nhỏ bạn thời điểm cua ngon là vào đầu và cuối tháng âm lịch, thịt cua sẽ chắc và dai hơn. 

Các loại rau sống cũng cần phải được chọn lựa kỹ càng để đảm bảo độ tươi ngon và an toàn cho sức khỏe.

Sơ chế đúng cách

Măng dùng cho món bún cua nên là măng tươi, có màu vàng tự nhiên, không nên mua những loại hôi hăng vì có thể bị ngâm hóa chất. Măng nên rửa sạch, luộc qua cùng với nước vôi trong và đổ bỏ nước, sau đó ngâm măng trong nước lạnh sẽ giúp khử bỏ độc tố trong măng hiệu quả, khi ăn măng sẽ không cảm thấy đắng

Các món ăn kèm phù hợp với bún cua thối đặc sản Gia Lai

Bún cua thối khi thưởng thức được ăn kèm với nhiều topping để tạo nên món ăn hoàn chỉnh, cân bằng và độc đáo khi kết hợp với bún cua. Dưới đây là một số món ăn kèm phù hợp với bún cua thối:

  • Nem chua
  • Chả lá
  • Chả ram
  • Tóp mỡ
  • Hành phi 
  • Lụi
  • Rau sống, ớt, chanh

Đến Gia Lai thưởng thức nhiều món ăn ngon tại nhà hàng Thiên Thanh

Bún cua thối là một món ăn đặc biệt và đậm đà của vùng Tây Nguyên. Với bí quyết chế biến độc đáo, món ăn này đã trở thành một trong những đặc sản nổi tiếng và được yêu thích của Gia Lai. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm thông tin và kinh nghiệm để có thể thưởng thức và chế biến món ăn này một cách ngon miệng.

Nhà hàng Thiên Thanh tự hào là một trong những địa điểm ăn uống ấn tượng và nổi tiếng tại Gia Lai với uy tín và chất lượng, được nhiều người dân lựa chọn cho những bữa ăn thân mật cùng gia đình, bạn bè, liên hoan, gặp mặt….

Sở hữu không gian rộng rãi, phù hợp nhiều số lượng khách lớn, nhà hàng của chúng tôi luôn phục vụ chuyên nghiệp với sự hài lòng của quý khách hàng lên hàng đầu. Menu đa dạng nhiều món ăn ngon từ hải sản, đồ rừng, món cơm gia đình đến những món ăn truyền thống của địa phương. Qua bàn tay tài hoa của những đầu bếp kinh nghiệm cùng sự tận tình, chu đáo của đội ngũ nhân viên, giá cả vô cùng hợp lý, chúng tôi đem đến những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất cho bạn.

Hãy liên hệ ngay với nhà hàng Thiên Thanh để được hỗ trợ tư vấn và đặt chỗ nhanh chóng!

Thông tin liên hệ:

  • Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh: Hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai 
  • Nhà hàng tiệc cưới Thiên Thanh: Số 88 Phan Đình Phùng, Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai
  • Wedsite: https://nhahangthienthanh.com
  • Email: nhahangthienthanh@gmail.com
  • Điện thoại: 02693.826.209

TIN LIÊN QUAN

Quán nhậu Pleiku

Quán nhậu Pleiku ngon & view đẹp

Trong số các điểm đến ẩm thực hấp dẫn, quán nhậu Pleiku được nhiều du khách ưa thích, là nơi hội tụ những hương

ĐẶC SẮC