Top các quán ăn ngon ở Pleiku, Gia Lai

NGƯỜI VIẾT BÀI: Nhà Hàng Thiên Thanh

Nếu bạn đang lên kế hoạch đến Pleiku và băn khoăn với những địa điểm ăn uống tại đây, hãy cùng nhà hàng Thiên Thanh khám phá top các quán ăn ngon ở Pleiku Gia Lai qua bài viết sau nhé!

Khám phá văn hóa ẩm thực đặc sắc của Pleiku, Gia Lai

Với vị trí nằm giữa Tây Nguyên nắng và gió, Pleiku có khí hậu mát mẻ quanh năm, diện tích rộng lớn và đất đỏ bazan màu mỡ giàu dinh dưỡng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trồng trọt và nuôi dưỡng, chăn thả các loại động vật. Do đó, ẩm thực của Pleiku có sự đa dạng và phong phú, đặc biệt là các món ăn từ các loại rau củ quả và thịt gia súc có sẵn tại địa phương.

Pleiku là nơi tập trung đông đảo các dân tộc thiểu số như Bahnar, Jrai, Giarai… Vì vậy, ẩm thực địa phương tại đây cũng có sự đa dạng và phong phú, mang đậm nét văn hóa của từng dân tộc. 

Thưởng thức những món ăn đặc sản tại Pleiku, Gia Lai

Pleiku còn có nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng, được làm từ các nguyên liệu đặc biệt của vùng miền. Dưới đây là một số món ăn đặc sản bạn không thể bỏ qua khi đến đây.

Cơm lam

Đây là một món ăn đặc sản của người địa phương, được nấu từ gạo nếp cũng của chính những người dân nơi đây thu hoạch. Gạo nếp được cho vào trong ống lam, sau đó được nướng trên lửa than để tạo ra một món cơm thơm ngon và đậm đà hương vị.

Cam lam mềm dẻo thường ăn kèm với gà nướng sa lửa, thịt xiên nướng hoặc thịt bò nướng hấp dẫn, chấm với muối và các gia vị đặc biệt của người đồng bào nơi đây

Nem chua

Món nem chua Pleiku có hương vị đặc biệt hơn so với các loại nem chua khác. Nguyên liệu chính là thịt heo, được ướp gia vị truyền thống và gói kín tạo độ chua. Khi ăn, bạn có thể thưởng thức nem chua với rau sống và nước mắm chua ngọt, tạo nên một hương vị độc đáo và đầy hấp dẫn.

Rượu cần

Đây là một loại rượu truyền thống của người Tây Nguyên, được làm từ gạo nếp và men. Rượu cần Pleiku có hương vị đặc ngọt ngào mà rất đậm đà, mang đến sự ấm áp và thân thuộc khi uống. Hãy thưởng thức rượu cần trong những không gian văn hóa cồng chiêng và hòa mình vào sự gần gũi, thân thiện của người địa phương nơi đây.

Bánh xèo

Một trong những món ăn đặc trưng của Pleiku là bánh xèo. Không giống như bánh xèo miền Nam, bánh xèo Pleiku có vỏ mỏng và giòn, được làm từ bột gạo và một số loại gia vị như muối, tiêu, hành. Bên trong là nhân gồm thịt bò, tôm, trứng và giá đỗ. Khi ăn, bạn có thể cuốn bánh xèo vào lá cải hoặc bánh tráng và ăn kèm với nước chấm chua ngọt ngon lành. Đây cũng là món ăn nổi bật của các quán ăn sáng ngon ở Pleiku.

Lẩu gà lá giang

Ngoài ra, người Jrai cũng có món lẩu gà lá giang, một món ăn đơn giản nhưng lại rất ngon miệng. Gà được nấu cùng với lá giang, một loại lá có vị chua chua thanh thanh và mùi thơm đặc trưng, có tác dụng giải nhiệt, tạo nên một món lẩu đầy hương vị và sức sống.

Top những quán ăn ngon ở Pleiku, Gia Lai

Dưới đây là danh sách top những quán ăn ngon ở Gia Lai bạn có thể tham khảo:

  • Nhà hàng Thiên Thanh
  • Nhà hàng Cơm ngon 3 miền
  • Nhà hàng Ngọc Lâm
  • Quán nhà tôi
  • Nhà hàng gà nướng Ia Gui
  • Nhà hàng gà nướng Tơ nưng
  • Nhà hàng Ánh Quang
  • Lẩu bò nấm Gia Lai
  • Cơm gà Mỹ Tâm
  • Lẩu bò sân bay

Nhà hàng Thiên Thanh phục vụ các món ăn ngon ở Pleiku, Gia Lai

Nếu các bạn đang tìm kiếm địa chỉ ăn uống tại  Pleiku, hãy đến với Nhà hàng Thiên Thanh. Đây là một trong những nhà hàng chất lượng và được tất cả mọi người dân địa phương tại đây biết đến. Với nhiều chi nhánh và cơ sở khác nhau chuyên phục vụ nhiều nhu cầu ăn uống và đặt tiệc theo yêu cầu của quý khách hàng. Nhà hàng có cơ sở vật chất và thiết kế chuyên nghiệp hiện đại, luôn đảm bảo vệ sinh và an toàn trong chế biến thực phẩm. 

Với thực đơn đa dạng hơn 100 các món ăn từ hải sản, đặc sản đến các món ăn địa phương được chế biến cầu kỳ và ngon miệng qua đôi tay của những đầu bếp chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản.

Đội ngũ nhân viên trẻ trung, nhiệt tình và thân thiện sẽ tạo thiện cảm cho khách hàng ngay từ lần đầu gặp mặt. Cam kết giá cả hợp lý cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, hãy đến với nhà hàng Thiên Thanh để thưởng thức những món ngon hấp dẫn ngay nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh: Hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai 
  • Nhà hàng tiệc cưới Thiên Thanh: Số 88 Phan Đình Phùng, Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai
  • Wedsite: https://13.212.92.211
  • Email: nhahangthienthanh@gmail.com
  • Điện thoại: 02693.826.209

TIN LIÊN QUAN

Các chuyến bay đến Pleiku

Pleiku là thành phố trung tâm của tỉnh Gia Lai, nằm ở Tây Nguyên, Việt Nam. Được biết đến với vẻ đẹp thiên nhiên

ĐẶC SẮC

Các chuyến bay đến Pleiku

Pleiku là thành phố trung tâm của tỉnh Gia Lai, nằm ở Tây Nguyên, Việt Nam. Được biết đến với vẻ đẹp thiên nhiên