Các quán ăn sáng ngon ở Pleiku

NGƯỜI VIẾT BÀI: Nhà Hàng Thiên Thanh

Pleiku với được biết đến với sự gần gũi của khung cảnh thiên nhiên cùng sự mộc mạc của con người nơi đây. Trong văn hóa ẩm thực, các món ăn sáng tại đây rất phong phú. Sau đây, hãy cùng nhà hàng Thiên Thanh khám phá các quán ăn sáng ngon ở Pleiku qua bài viết sau nhé!

Khám phá văn hóa ẩm thực sáng tại Pleiku

Văn hóa ẩm thực sáng của người dân Pleiku rất đa dạng và phong phú. Người dân tại đây có thói quen dậy sớm và chuẩn bị những món ăn ngon để bắt đầu một ngày mới. Điều đặc biệt là hầu hết các món ăn sáng đều được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản và gần gũi với cuộc sống của người dân địa phương.

Pleiku là nơi tập trung nhiều dân cư từ các nơi đến sinh sống với sự đa dạng về vùng miền và dân tộc. Chính vì vậy tạo ra sự sinh động trong phong cách ẩm thực, bạn có thể thoải mái lựa chọn các món ăn tùy theo khẩu vị và sở thích một cách dễ dàng. Các quán ăn ở Pleiku đều khá đầy đủ chất dinh dưỡng, ngon mắt và hợp túi tiền, phù hợp với nhiều đối tượng, độ tuổi.

Những món ăn sáng nước

Để bắt đầu một ngày mới, nhiều thực khách muốn xì xụp ăn những món quà sáng có nước ấm nóng để tiếp thêm năng lượng. Ở Pleiku, có một danh sách dài những món nước hấp dẫn và nổi tiếng mà bạn nên thử thưởng thức dưới dây:

Phở khô

Để bắt đầu cho danh sách này, chắc chắn không thể thiếu món phở khô, hay còn gọi bằng cái tên dễ gần là phở hai tô. Từ lâu đời, đây đã là món ăn nổi tiếng của quán ăn ngon ở Pleiku, và được nhiều người yêu thích. Mỗi khách hàng sẽ có hai tô để thưởng thức, đó là một tô đựng bánh phở và một tô nước lèo nóng hổi. Sợi phở khô không như bình thường mà giòn giòn dai dai lạ miệng. Tô phở khô sẽ được rắc thêm hành phi, chút tóp mỡ và thịt băm thơm lừng.

Bát nước lèo đậm đà từ nước hầm xương với hành ngò ăn rất vừa vặn. Khi ăn bạn sẽ ăn kèm với giá và chút rau sống. 

Bún bò

Nếu ai đã từng thưởng thức hương vị bún bò ở Gia Lai, chắc chắn sẽ đều yêu thích và khen ngợi không ngớt. Một tô bún đầy đặn topping với giò, thịt bò, tiết, chả…nóng hổi chan nước lèo thơm lừng mùi gia vị hấp dẫn kích thích mọi vị giác của thực khách. Vị ngọt thanh khiết từ xương ống được hầm kĩ cùng các nguyên liệu chất lượng sẽ làm hài lòng bạn. Với khí trời se se lạnh ở Pleiku, được thưởng thức một tô bún nghi ngút khói thì thật tuyệt vời đúng không nào?

Bánh canh

Bạn cũng có thể thử trải nghiệm món bánh canh cũng là một đặc sản của phố núi. Đặc biệt, ngoài bánh canh giò heo hay bánh canh chả cá, ở đây còn có thêm bánh canh cá lóc ăn rất lạ miệng mà cuốn hút. Những miếng cá lóc được chế biến cầu kỳ không còn chút mùi tanh, thịt mềm, ăn ngon và ngọt đậm đà mang hương vị rất đặc biệt. 

Các món ăn sáng khô

Pleiku còn có rất nhiều món ăn sáng dạng khô mà bạn có thể thử trải nghiệm, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Bò né

Bò né là món ăn được nhiều người yêu thích tại quán ăn ngon ở Gia Lai, đặc biệt là các em nhỏ. Bò né gồm miếng thịt bò to bản, miếng xúc xích, pate, hành tây, trứng…ăn kèm với bánh mì giòn thơm nóng hổi. Hương vị đậm đà thơm ngon cùng với cách bài trí món ăn đẹp mắt đặc biệt lôi cuốn thực khách.

Bánh mì

Không thể thiếu bánh mì trong các món ăn sáng khô ở Pleiku, với mật độ các địa điểm bán bánh mì dày đặc, không quá khó để bạn có thể mua một ổ bánh mì ở phố núi. Những ổ bánh mì giòn rụm được kẹp với các loại nhân như chả, thịt nướng xiên, pate, ruốc và chút gia vị chua chua cay cay tạo nên hương vị đặc trưng hấp dẫn ngay khi cắn miếng đầu tiên. Đây là món quà sáng giá rẻ mà lại tiện lợi, linh hoạt cũng không kém phần chất lượng cho một buổi sáng đúng không nào?

Nhà hàng Thiên Thanh phục vụ ăn sáng đa dạng và chất lượng tại Pleiku

Trên đây là những thông tin về các món ăn sáng ngon ở Pleiku mà chúng ta có thể khám phá và trải nghiệm. Với những món ăn đặc sản và không gian đẹp, Pleiku chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu về văn hóa và ẩm thực của vùng miền Tây Nguyên. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn khi du lịch và thưởng thức ẩm thực tại Pleiku.

Nhà hàng Thiên Thanh là một trong những nhà hàng lâu đời và nổi tiếng nhất tại phố núi. Tại đây, chúng tôi phục vụ tất cả các nhu cầu ăn uống của quý khách hàng, từ liên hoan, gặp mặt, tiệc sinh nhật, tiệc cưới…và cả phục vụ ăn sáng.

Với không gian sân vườn rộng rãi và thoáng mát, phong cách phục vụ chuyên nghiệp và tận tình. Bạn có thể đến nhà hàng Thiên Thanh và thưởng thức một bữa ăn sáng ngon miệng với menu đa dạng, phù hợp nhiều khẩu vị vùng miền. 

Nguyên liệu của nhà hàng luôn được chọn lọc cẩn thận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cùng với sự sạch sẽ, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Bãi để xe rộng rãi, vị trí thuận lợi và giá cả phải chăng, hãy đến với nhà hàng Thiên Thanh để thưởng thức những món ngon hấp dẫn ngay nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh: Hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai 
  • Nhà hàng tiệc cưới Thiên Thanh: Số 88 Phan Đình Phùng, Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai
  • Wedsite: https://nhahangthienthanh.com
  • Email: nhahangthienthanh@gmail.com
  • Điện thoại: 02693.826.209

TIN LIÊN QUAN

Quán nhậu Pleiku

Quán nhậu Pleiku ngon & view đẹp

Trong số các điểm đến ẩm thực hấp dẫn, quán nhậu Pleiku được nhiều du khách ưa thích, là nơi hội tụ những hương

ĐẶC SẮC