Du lịch Gia Lai mùa nào đẹp nhất?

NGƯỜI VIẾT BÀI: Nhà Hàng Thiên Thanh

Gia Lai là một tỉnh miền núi thuộc khu vực Tây Nguyên. Nơi đây nổi tiếng với đồi chè xanh ngắt, hồ nước trong vắt và những ngọn núi hùng vĩ. Nếu bạn đang có kế hoạch đi trải nghiệm thì hãy tham khảo bài viết này của Nhà Hàng Thiên Thanh để biết thêm thông tin về du lịch Gia Lai mùa nào đẹp nhất và những địa điểm ăn chơi hấp dẫn nhé!

Giới thiệu về Gia Lai

Gia Lai nằm ở phía bắc của Tây Nguyên, giáp ranh với các tỉnh Kon Tum, Bình Định, Phú Yên, Đắk Lắk và Quảng Ngãi. Với vị trí thuận lợi, bạn có thể tham khảo tour du lịch Gia Lai Kon Tum cho chuyến đi của mình. 

du-lich-gia-lai-mua-nao-dep-nhat

Tỉnh Gia Lai có diện tích 15.536 km² và dân số khoảng 1,5 triệu người. Và nơi đây cũng là một vùng đất đa dạng về văn hóa với nhiều dân tộc thiểu số sinh sống như: Jrai, Bahnar, Ê Đê, M’nông,…

Du lịch Gia Lai mùa nào đẹp nhất?

Vì Gia Lai là vùng đất có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mưa khô nên nếu bạn thắc mắc du lịch Gia Lai mùa nào đẹp nhất thì theo kinh nghiệm du lịch Gia Lai tự túc bạn nên lựa chọn mùa khô. Tức là bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Bởi vì mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến hết tháng 10, lúc này thời tiết sẽ thất thường và có thể gây khó khăn cho việc đi lại cũng như tham quan, ngắm cảnh. Hơn nữa, khi đến vào mùa khô, bạn có thể trải nghiệm Lễ hội hoa dã quỳ Chư Đăng Ya được tổ chức vào tháng 11 hay mùa hoa cà phê và hoa muồng vàng nở rộ vào tháng 3. 

Những cách di chuyển đến Gia Lai phổ biến

  • Máy bay: Gia Lai có sân bay Pleiku, cách trung tâm thành phố khoảng 5km. Hiện tại, có nhiều hãng hàng không khai thác các đường bay từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đến Pleiku.
  • Xe khách: Bạn có thể đi xe khách từ Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh đến Gia Lai. Thời gian di chuyển khoảng 10 tiếng đối với TP. Hồ Chí Minh và 20 – 22 tiếng đối với Hà Nội. Các nhà xe phổ biến chạy tuyến này bao gồm: Việt Tân, Đức Thành, Tây Nguyên,…
  • Xe riêng: Nếu bạn muốn chủ động về thời gian và hành trình, thì bạn có thể tự lái xe đến Gia Lai. Từ Hà Nội, bạn đi theo QL1A đến TP. Hồ Chí Minh, sau đó rẽ vào QL14 để đến Gia Lai. Từ TP. Hồ Chí Minh, bạn đi theo QL14 để đến Gia Lai.

Bật mí một số địa điểm du lịch Gia Lai hấp dẫn

Biển Hồ Chè

Khi đặt chân đến với Biển Hồ Chè, bạn sẽ hoàn toàn bị thu hút bởi màu xanh tươi mát, trong lành của vườn chè rộng lớn, mênh mông. Thời điểm thích hợp nhất là vào buổi sáng, khi mà ánh nắng sớm chiếu lên những lá chè khiến cho khung cảnh trở nên rực rỡ một cách đặc biệt.

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng có độ cao lên đến 1028m, khi nhìn từ trên cao xuống nó trông như một chiếc phễu úp ngược. Núi Hàm Rồng được thiên nhiên ban tặng cho khung cảnh tuyệt mỹ kết hợp với sự yên bình, hoang sơ của cây cối.

du-lich-gia-lai-mua-nao-dep-nhat-1

Đặc biệt, gần Núi Hàm Rồng còn có khu du lịch sinh thái Hoàng Vân nổi tiếng, bạn có thể kết hợp ghé đến trải nghiệm vui chơi tại nơi đây.

Biển Hồ

Biển Hồ T’Nưng là miệng núi lửa đã ngưng hoạt động từ hàng triệu năm và nó được bao quanh bởi hồ nước ngọt. Nơi đây được xem là một trong những hồ nước ngọt đẹp nhất Tây Nguyên với khung cảnh vô cùng thơ mộng và hữu tĩnh.

Nhà máy thủy điện Yaly

Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Gia Lai mà bạn không nên bỏ qua đó là nhà máy thủy điện Yaly. Nó nằm trong hệ thống thủy điện trên sông Sesan và là nhà máy thủy điện lớn thứ 2 ở Việt Nam, chỉ sau thủy điện sông Đà. Đến với nơi đây, bạn sẽ được thả hồn vào thác nước hùng vĩ bậc nhất xứ cao nguyên.

Trải nghiệm ẩm thực Gia Lai thú vị, hấp dẫn

Du lịch Gia Lai thì sao có thể bỏ qua các món ăn đặc sản tại vùng đất đỏ bazan này đúng không nào? Nếu bạn vẫn chưa lựa chọn được cho mình một địa chỉ ăn uống hấp dẫn cho chuyến du lịch Gia Lai 2 ngày 1 đêm thì Nhà Hàng Thiên Thanh sẽ là lựa chọn thích hợp nhất. 

du-lich-gia-lai-mua-nao-dep-nhat-2

Đến với nhà hàng chúng tôi, bạn sẽ được trải nghiệm ẩm thực Tây Nguyên phong phú với những món ăn hấp dẫn, thú vị như: heo sọc dưa quay ăn kèm với bánh hỏi, nộm rau rừng, đùi dê đút lò,… Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng đồ ăn và phong cách phục vụ tại Nhà Hàng Thiên Thanh. Chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những giây phút trải nghiệm hài lòng.

Nhấc máy liên hệ ngay với nhà hàng để được hỗ trợ đặt bàn nhanh chóng nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh: Hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai 
  • Nhà hàng tiệc cưới Thiên Thanh: Số 88 Phan Đình Phùng, Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai
  • Wedsite: https://nhahangthienthanh.com
  • Email: nhahangthienthanh@gmail.com
  • Điện thoại: 02693.826.209

TIN LIÊN QUAN

Quán nhậu Pleiku

Quán nhậu Pleiku ngon & view đẹp

Trong số các điểm đến ẩm thực hấp dẫn, quán nhậu Pleiku được nhiều du khách ưa thích, là nơi hội tụ những hương

ĐẶC SẮC