Địa điểm ăn uống Gia Lai ngon, bổ, rẻ không nên bỏ qua

NGƯỜI VIẾT BÀI: Nhà Hàng Thiên Thanh

Gia Lai là tỉnh thành có nhiều cảnh đẹp và nền ẩm thực đặc sắc, đa dạng. Để thoải mái thưởng thức những món ăn hấp dẫn ở đây mà không lo lắng về chi phí, hãy cùng nhà hàng Thiên Thanh khám phá những địa điểm ăn uống Gia Lai ngon bổ rẻ qua bài viết sau nhé!

Những món ngon đặc sản của Gia Lai

Với địa hình đồi núi và nhiều sông suối, Gia Lai có điều kiện thuận lợi để phát triển nông nghiệp và chăn nuôi. Do đó, đặc sản của Gia Lai đa dạng và phong phú, từ các loại nông sản sẵn có cho đến thịt gia súc và gia cầm. Dưới đây là những món ăn đặc sản của Gia Lai bạn không thể bỏ qua khi đến đây:

Thịt nướng

Thịt nướng là một món ăn truyền thống và rất phổ biến tại Gia Lai. Thịt ở đây thường là thịt heo đồng bào hoặc thịt bò được chọn từ những con vật nuôi chăn thả ở địa phương. Thịt tươi ngon và được ướp với các gia vị đặc trưng của người đồng bào như muối tiêu, tỏi, ớt, lá chanh… Sau đó, thịt được nướng trên lửa than hoa cho đến khi chín vàng, thơm phức. Món thịt nướng ở Gia Lai có hương vị đậm đà, đặc trưng và rất hấp dẫn thực khách.

Cơm lam

Đây là một món ăn đặc trưng của các dân tộc thiểu số tại phố núi. Một món ăn đơn giản nhưng lại mang đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Cơm lam được làm từ gạo nếp, được cho vào ống tre và nướng trên bếp than. Khi ăn, cơm lam được ăn kèm với các món như thịt nướng, rau sống và muối lá é. Món cơm lam có vị ngọt, bùi và rất thơm ngon.

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng là một món ăn đường phố được yêu thích tại Gia Lai. Bánh được làm từ bột gạo, được ướp với các gia vị như muối tiêu, hành phi, tỏi băm…và có thêm topping trứng, tôm khô, xúc xích.. và nướng trên than, được các bạn trẻ và các em nhỏ rất yêu thích. Bánh tráng nướng có vị giòn, thơm và rất hấp dẫn. Nếu bạn đi du lịch tại Gia Lai, đừng quên thưởng thức món ăn này nhé.

Lụi nướng, nem nướng

Một trong những món ăn vỉa hè nhưng rất được ưa chuộng tại Gia Lai phải kể đến là lụi nướng và nem nướng.

Những xiên thịt và lụi được nướng vàng ruộm, giòn tan thơm phức chấm cùng với thứ nước sốt me thần thánh đem đến cảm giác ngon lạ miệng ăn hoài mà không thấy ngán.

Cháo lòng bánh hỏi

Trong thời tiết se se lạnh ở phố núi, được thưởng thức một đĩa lòng lòng heo gồm tim, cật, dồi, sụn…ăn kèm với bánh hỏi được rắc hành phi, ăn kèm với tô cháo nghi ngút khói quả thực là hấp dẫn đúng không nào. Các quán ăn sáng ngon ở Pleiku bán món ăn bình dân giản dị mà đầy đủ này được người dân địa phương cũng như du khách đến GIa Lai rất mê mẩn.

Những địa điểm ăn vặt tại Pleiku

Pleiku có rất nhiều địa điểm ẩm thực hấp dẫn để bạn khám phá. Dưới đây là những địa điểm bạn có thể tham khảo.

Chợ Pleiku

Chợ đêm Pleiku là nơi tập trung của nhiều quán ăn và hàng bán đồ ăn vặt. Vào buổi tối, tại đây, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của Pleiku như bánh xèo, bánh bèo, bánh ít, bánh canh, xôi xéo, bánh cuốn, cơm tô, bánh tráng trộn… với hương vị bình dị, gần gũi.

Đi kèm là mức giá không thể hợp lý hơn. Bạn có thể no căng bụng khi thưởng thức các món ăn ngon với ngân sách phù hợp. Ngoài ra, chợ đêm còn bày bán các loại rau củ, trái cây và đặc sản khác để bạn mua về làm quà cho người thân.

Quảng trường Đại Đoàn Kết

Tương tự như chợ đêm Pleiku, đây cũng là một địa điểm được nhiều người ưa thích khi đến với Gia Lai. Ngay bên cạnh quảng trường Đại đoàn kết là một khu vực ăn uống với nhiều xe lưu động nhỏ bày bán nhiều loại đồ ăn vặt như cá viên chiên, bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, trứng nướng, trà sữa, nước trái cây…hấp dẫn mà giá cả lại rất bình dân. Dạo một vòng quanh quảng trường và ngồi nhâm nhi những món ăn ngon lành chắc chắn là trải nghiệm bạn nên thử.

Nhà hàng Thiên Thanh phục vụ các món ăn ngon chất lượng

Nhà hàng Thiên Thanh là một trong những nhà hàng nổi tiếng và chất lượng lọt top các quán ăn ngon ở Pleiku, Gia Lai với lịch sử truyền thống lâu đời. Với nhiều cơ sở khác nhau phục vụ tất cả các nhu cầu ăn uống và đặt tiệc của quý khách hàng, bạn sẽ hoàn toàn hài lòng khi thử trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi.

Với thực đơn phong phú, đa dạng đủ loại món ăn hấp dẫn, với nhiều cách chế biến khác nhau phù hợp với khẩu vị của thực khách. Sự chăm chút các món ăn qua bàn tay khéo léo của các đầu bếp chuyên nghiệp và được đào tạo, đội ngũ nhân viên lịch sự ân cần. Nguồn cung cấp nguyên liệu của nhà hàng luôn đảm bảo tươi ngon cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm. Bãi đỗ xe rộng rãi, thoải mái cùng các dịch vụ đi kèm tiện ích.

Hãy liên hệ ngay với nhà hàng Thiên Thanh để được thưởng thức những món ăn ngon hoặc hỗ trợ tư vấn, báo giá và đặt chỗ nhanh chóng!

Thông tin liên hệ:

  • Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh: Hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai 
  • Nhà hàng tiệc cưới Thiên Thanh: Số 88 Phan Đình Phùng, Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai
  • Wedsite: https://nhahangthienthanh.com
  • Email: nhahangthienthanh@gmail.com
  • Điện thoại: 02693.826.209

TIN LIÊN QUAN

Quán nhậu Pleiku

Quán nhậu Pleiku ngon & view đẹp

Trong số các điểm đến ẩm thực hấp dẫn, quán nhậu Pleiku được nhiều du khách ưa thích, là nơi hội tụ những hương

ĐẶC SẮC