Cách nấu phở 2 tô Gia Lai chuẩn vị

NGƯỜI VIẾT BÀI: Nhà Hàng Thiên Thanh

Phở 2 tô Gia Lai là một món ăn đặc sản của vùng đất Tây Nguyên. Món ăn này có hương vị thơm ngon, đậm đà, với nước dùng trong vắt, ngọt thanh, sợi phở dai ngon và thịt bò mềm ngọt. Nếu bạn là một tín đồ của món phở, thì đừng bỏ qua cách nấu phở 2 tô Gia Lai chuẩn vị dưới đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu nấu phở 2 tô Gia Lai

Để nấu món phở khô Gia Lai cho 2 tô, bạn có thể tuân theo các bước sau:

Các nguyên liệu chính cần được chuẩn bị bao gồm các loại nguyên liệu sau đây.

  • Xương ống heo
  • Thịt bò thăn, cắt thành lát mỏng
  • Mỡ heo, cắt thành miếng nhỏ
  • Thịt nạc xay
  • Củ cải muối và củ cải trắng, gọt vỏ và thái thành sợi nhỏ
  • Hành tây, cắt thành lát mỏng
  • Tương hột
  • Hành tím, cắt nhỏ
  • Tỏi, băm nhuyễn
  • Ngò rí, cắt nhỏ
  • Hành lá, cắt nhỏ

Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu bạn nên rửa sạch và để ráo nước để đảm bảo nguyên liệu được tươi ngon và việc nấu đặc sản phở khô Gia Lai cũng trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Cách nấu phở 2 tô Gia Lai chuẩn vị

Sau khi đã có các nguyên liệu để nấu phở khô 2 tô thì bạn hãy thực hiện chế biến theo các bước sau đây:

Trụng xương ống heo

Đun nước sôi trong một nồi lớn. Sau đó tiến hành cho xương ống heo vào nồi nước sôi, đun sôi trong vài phút để loại bỏ bọt và cặn bẩn. Sau đó, vớt xương ra và rửa sạch với nước lạnh.

Nấu nước hầm xương

Đổ nước sạch vào nồi lớn và cho xương ống heo đã trụng vào. Đun sôi nước sau đó giảm lửa để nước nhỏ nhẹ. Tiến hành hầm xương trong khoảng 1 giờ 30 phút để lấy hết hương vị từ xương.

Ướp thịt xay

Trộn thịt nạc xay với các gia vị như hạt nêm, tiêu xay, đường, bột ngọt, nước mắm và hành tỏi băm. Ướp thịt trong khoảng 15-20 phút để gia vị thấm vào thịt.

Pha nước tương đen

Trộn tương hột, dầu hào, nước tương, đường, bột ngọt và nước lọc với nhau cho đến khi đều nhau và thành một nước tương đen.

Thắng tóp mỡ và làm hành tỏi phi

Đun nóng một chút dầu trong một cái chảo nhỏ. Cho mỡ heo vào chảo và rang cho đến khi mỡ chảy và có màu vàng. Hâm nóng một chút dầu trong một chảo khác và cho hành tỏi băm vào. Xào hành tỏi cho đến khi thơm và hành tỏi có màu vàng nâu.

Xào thịt xay

Xào thịt xay để thêm vị đậm đà cho món phở khô, đun nóng một chút dầu trong một cái chảo. Cho thịt xay đã ướp vào chảo và xào cho đến khi thịt chín và có màu vàng nâu.

Khi nước hầm xương đã chín

Thêm nước nóng vào nồi nước hầm xương để tạo thành một lượng nước vừa đủ cho 2 tô phở khô. Tiếp theo, thêm nước tương đen và gia vị khác vào nồi. Khi nước sôi trở lại và hương vị đều thấm, tắt bếp.

Hoàn thành món phở khô Gia Lai

Đun sôi nước trong một nồi lớn khác. Cho sợi phở khô vào nồi và đun trong vài phút cho đến khi sợi phở mềm và chín. Sau đó, vớt phở ra và ráo nước.

Trải sợi phở ra từng tô, trên mỗi tô phở, thêm thịt bò thăn lát mỏng, mỡ heo, thịt nạc xay, sợi củ cải muối, sợi củ cải trắng, và hành tây lát.

Sau đó, rưới nước hầm xương đã nấu lên trên các nguyên liệu trong tô. Trên mặt phở, thêm một ít hành tím, tỏi phi, và ngò rí.

Cuối cùng, rắc thêm hành lá lên trên cùng. Bây giờ, món phở khô Gia Lai của bạn đã sẵn sàng để thưởng thức. Bạn có thể thêm nước mắm hoặc gia vị khác theo khẩu vị của mình.

Cách nấu món phở khô 2 tô, một trong những món ăn sáng ngon ở Gia Lai cũng khá đơn giản và để đảm bảo món phở khô được thơm ngon bạn nên lựa chọn nguyên liệu đầu vào tươi ngon và chất lượng.

Lưu ý khi nấu món phở khô 2 tô Gia Lai

Khi nấu món phở khô Gia Lai, có một số lưu ý để đảm bảo món ăn ngon và chuẩn vị. Dưới đây là những điểm cần chú ý:

Lựa chọn nguyên liệu

Chọn bánh phở nguyên chất từ những cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng và độ ngon của món phở. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn thịt bò tươi ngon và có mỡ vừa phải để tăng hương vị cho món ăn.

Nước dùng

Phần nước dùng là yếu tố quan trọng giúp tạo nên hương vị đặc trưng của phở.

Bạn có thể sử dụng nước dùng từ xương bò, hầm cùng các gia vị như hành, gừng, quế, tỏi để tạo ra hương vị đậm đà. Để nước dùng thêm thơm ngon, bạn nên thêm một ít tương phở ủ lâu để tăng cường hương vị.

Phần gia vị

Ngoài tương phở, bạn cũng có thể thêm các gia vị như tiêu, muối, đường và nước mắm để điều chỉnh vị chua, mặn, ngọt và cay phù hợp với khẩu vị của gia đình.

Phần rau sống

Một phần không thể thiếu trong phở khô Gia Lai là rau sống như rau mùi, rau húng, giá đỗ và hành phi. Chúng sẽ tạo thêm độ tươi mát và độ giòn cho món ăn.

Trang trí làm đẹp món ăn

Khi thưởng thức phở khô Gia Lai, bạn có thể trang trí món ăn bằng hành lá, hành phi, thêm một chút đậu phộng rang giòn và một ít dầu mỡ để tạo thêm hương vị đặc trưng.

Hy vọng những lưu ý trên sẽ giúp bạn nấu được món phở khô Gia Lai ngon và chuẩn vị để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè.

Nếu bạn không có thời gian, hãy đến với nhà hàng Thiên Thanh để trải nghiệm món phở 2 tô độc đáo này nhé. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây.

Thông tin liên hệ:

Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh: Hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai 

Nhà hàng tiệc cưới Thiên Thanh: Số 88 Phan Đình Phùng, Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai

Wedsite: https://nhahangthienthanh.com

Email: nhahangthienthanh@gmail.com

Điện thoại: 02693.826.209

TIN LIÊN QUAN

Quán nhậu Pleiku

Quán nhậu Pleiku ngon & view đẹp

Trong số các điểm đến ẩm thực hấp dẫn, quán nhậu Pleiku được nhiều du khách ưa thích, là nơi hội tụ những hương

ĐẶC SẮC