Các món ăn ngon ở Pleiku

NGƯỜI VIẾT BÀI: Nhà Hàng Thiên Thanh

Khi đến du lịch tại Gia Lai chắc chắn bạn không thể bỏ qua các món ăn ngon ở Pleiku. Nền ẩm thực đặc sắc và đa dạng là điểm níu kéo nhiều du khách nhớ mãi về vùng đất gần gũi, mộc mạc này. Hãy cùng nhà hàng Thiên Thanh khám phá những các món ăn ngon ở Pleiku qua bài viết sau nhé!

Món ngon đặc sản của Pleiku

Pleiku là nơi có nhiều món ăn đặc sản độc đáo và hấp dẫn. Dưới đây là một số món ngon đặc sản của Pleiku mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây:

Thịt bò một nắng

Từ những con bò được chăn thả tự nhiên trên những cánh đồng khiến thịt bò săn chắc và tươi ngon. Phơi dưới ánh nắng rực lửa của phố núi tạo nên vị ngọt và dai lạ miệng khi được nướng lên chín tới thơm lừng. Thịt bò một nắng được chấm cùng với muối kiến vàng làm nên hương vị đặc trưng đặc sản của Gia Lai. Đây là sản phẩm hấp dẫn mà bất cứ du khách nào đến đây cũng phải mua về làm quà

Bánh ít lá gai

Một món ăn dân dã của Pleiku, được làm từ bột gạo, lá gai và nhân gồm hai loại là nhân ngọt và nhân mặn. Nhân mặn gồm có thịt băm và tôm, còn nhân ngọt là đậu xanh xay nhuyễn cùng với dừa sợi nạo. Bánh ít lá gai có vị ngọt thanh và thơm nồng của lá gai, kết hợp với nhân đậm đà tạo nên một hương vị đặc biệt.

Nem nướng

Nem nướng là một món ăn truyền thống của người Việt Nam và cũng được yêu thích tại Pleiku. Món ăn này được làm từ thịt heo, tẩm ướp cá loại gia vị. Sau đó, họ sẽ nướng thịt trên than hoa cho đến khi thịt chín và có màu vàng đều. Nem nướng có vị ngọt thanh và thơm ngon, kết hợp với vị đậm đà của nước mắm tạo nên một món ăn truyền thống đặc biệt. Món ăn này thường ăn kèm với bún hoặc bánh tráng nhúng. Hiện nay, có rất nhiều địa điểm ăn uống Gia Lai ngon bổ rẻ phục vụ món ăn này.

Gà nướng cơm lam

Món gà nướng cơm lam là đặc sản trứ danh của vùng đất Tây nguyên nói chung và Pleiku nói riêng. Gà nướng được chọn là những con gà đồng bào thả vườn với thịt săn chắc nướng trực tiếp trên lửa than hồng để con gà được chín vàng đều.

Gà được phục vụ ăn với cơm lam và chấm với muối lá é. Gạo nếp nương vùi vào ống lồ ô rồi nướng đến khi chín ăn dẻo mềm, thơm lừng. Có rất nhiều quán gà nướng cơm lam của chính người bản địa nơi đây lọt top các quán ăn ngon ở Pleiku, Gia Lai.

Những món ăn độc đáo chỉ có ở Pleiku

Pleiku không chỉ có những món ăn đặc sản và đường phố hấp dẫn, mà còn có những món ăn độc đáo rất hấp dẫn dưới đây:

Bánh canh chả cá

Món bánh canh này được làm từ bánh canh, chả cá và rau sống. Bánh canh chả cá có vị ngọt thanh và thơm nồng của chả cá, kết hợp với độ dai của bánh canh và vị tươi mát của rau sống tạo nên một món ăn độc đáo và hấp dẫn.

Bún cua

Bún cua là món ăn nổi tiếng của Pleiku đem lại sự ấn tượng khó phai cho tất cả mọi người. Bún cua có một mùi rất đặc biệt, với hương nồng của mắm và nước cua, ăn kèm với các loại rau sống và chả, nem chua. Tất cả tạo nên một món ăn kích thích vị giác và khứu giác tuyệt vời. Có thể món ăn sẽ gây nghiện ngay từ lần đầu thử nhưng đây cũng là một món khó ăn đối với một số khách hàng khó tính.

Gỏi lá

Một món ăn độc lạ của vùng đất Tây nguyên rất thú vị đó là món gỏi lá. Với hơn 30 loại lá khác nhau như cải, mơ, hành, sung, húng, tía tô, các loại rau rừng…được xếp trên mẹt mát mắt. Gỏi ăn kèm với các món khác như tôm hấp, thịt ba chỉ luộc, bì lợn…và chấm với nước sốt đặc biệt ăn rất cuốn hút.

Phở khô

Thật thiếu sót khi nhắc đến đặc sản Gia Lai mà thiếu phở khô. Đây là món ăn nổi tiếng khắp cả nước về phố núi xinh đẹp này. Thực khách sẽ được một phần ăn gồm hai tô. Một tô chứa bánh phở và một tô chứa nước dùng.

Phở cũng rất đa dạng với nhiều loại như bò viên, tái viên, xương hầm, giò, gà xé…ăn kèm với xà lách, húng quế và giá trụng. Một món ăn bổ dưỡng và thật ngon miệng đúng không nào?

Nhà hàng Thiên Thanh – điểm đến hấp dẫn dành cho du khách

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch đến Pleiku, hãy thử ghé qua Nhà hàng Thiên Thanh để thưởng thức những món ăn ngon và đặc biệt của vùng đất này. Chúng tôi là nhà hàng chất lượng được xây dựng từ lâu đời với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ này.

Sở hữu nhiều cơ sở khác nhau phục vụ các nhu cầu về ăn uống, tiệc tùng cũng như cưới hỏi, nhà hàng Thiên Thanh luôn đem lại sự hài lòng cho quý khách.

Nhà hàng có diện tích rộng cùng với cây xanh, cảnh quan đẹp mắt cùng thiết kế theo nhiều trường phái đa dạng từ sang trọng, đẳng cấp đến lịch sự, riêng tư. Đội ngũ chuyên viên và nhân viên phục vụ chu đáo, ân cần. Cam kết giá cả cạnh tranh, hợp lý và chất lượng đi đôi., hãy liên hệ ngay với nhà hàng Thiên Thanh để được hỗ trợ tư vấn, báo giá và đặt chỗ nhanh chóng!

Thông tin liên hệ:

  • Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh: Hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai 
  • Nhà hàng tiệc cưới Thiên Thanh: Số 88 Phan Đình Phùng, Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai
  • Wedsite: https://13.212.92.211
  • Email: nhahangthienthanh@gmail.com
  • Điện thoại: 02693.826.209

TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh sân bay Pleiku

Sân bay Pleiku là một sân bay nằm ở thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Với vị trí chiến lược, sân bay này đóng

ĐẶC SẮC

Hình ảnh sân bay Pleiku

Sân bay Pleiku là một sân bay nằm ở thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Với vị trí chiến lược, sân bay này đóng

Lịch bay Pleiku đi Sài Gòn

Việc di chuyển giữa Pleiku và Sài Gòn trở nên vô cùng thuận tiện nhờ hệ thống giao thông hàng không phát triển với