Rừng thông Pleiku đẹp như tranh vẽ

NGƯỜI VIẾT BÀI: Nhà Hàng Thiên Thanh

Những rừng thông được xem là lá phổi xanh đem lại không khí trong lành của phố núi xinh đẹp. Nhiều du khách đến đây đặc biệt thích thú những đồi thông xanh mướt như một Đà Lạt thứ hai vậy. Hãy cùng nhau đi sâu vào thế giới của rừng thông Pleiku, khám phá những nét độc đáo và trải nghiệm thú vị tại đây.

Hệ sinh thái đặc trưng của Pleiku

Nét đẹp hoang sơ và độc đáo

Gia Lai là mảnh đất Tây Nguyên được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh quan thiên nhiên đa dạng. Từ những dãy núi hùng vĩ, những dòng sông uốn lượn, đến những cánh đồng bạt ngàn, rừng thông xanh ngút ngàn…

Rừng thông Pleiku
Hệ sinh thái đặc trưng của Pleiku

Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên trọn vẹn. Trong số đó, rừng thông Pleiku là một trong những điểm nhấn ấn tượng, góp phần tạo nên vẻ đẹp riêng biệt cho vùng đất này.

Đặc điểm của rừng thông Pleiku

Đã từng một thời, Pleiku được mệnh danh là thành phố của cây thông. Nhắc đến cây xanh ở Pleiku ngày xưa và bây giờ chắc chắn không thể không nhắc đến hàng thông xanh – biểu tượng đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân Phố núi. Rừng thông Pleiku được bao phủ bởi những hàng thông xanh ngút ngàn, với thân cây cao vút, tán lá rậm rạp. Loài thông được trồng chủ yếu ở đây là thông nhựa, nổi tiếng với khả năng thích nghi tốt với khí hậu vùng cao.

Khí hậu ở rừng thông Pleiku được đánh giá là mát mẻ, dễ chịu. Không khí trong lành, ít ô nhiễm, mang đến cảm giác thư thái, nhẹ nhàng cho du khách. Với những hàng thông xanh ngút ngàn, những con đường mòn uốn lượn, những bãi cỏ xanh mướt, rừng thông tạo nên một khung cảnh hoang sơ, thơ mộng, thu hút du khách bởi vẻ đẹp riêng biệt.

Du lịch rừng thông Pleiku có gì thu hút?

Khám phá cảnh quan đẹp tuyệt vời

Rừng thông Pleiku mang đến cho du khách cảm giác thư thái, được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, thuần khiết. Những hàng thông xanh ngút ngàn, những con đường mòn uốn lượn, những dòng suối trong veo… tất cả tạo nên một khung cảnh thơ mộng, hùng vĩ. Cùng với những con dốc với sương mù, thông làm nên một đặc trưng, một bản sắc rất riêng của Pleiku. 

Chụp ảnh “sống ảo”

Rừng thông Pleiku
Chụp ảnh “sống ảo”

Rừng thông Pleiku là địa điểm lý tưởng để chụp những bức ảnh đẹp lung linh. Với background là những hàng thông xanh ngút ngàn, những tia nắng xuyên qua tán lá, thảm cỏ mượt mà, những bông hoa dại rực rỡ… bạn sẽ có những bức ảnh đẹp khó cưỡng.

Tham gia các hoạt động giải trí

Ngoài việc khám phá cảnh đẹp, du khách còn có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí tại rừng thông Pleiku như:

  • Đi xe đạp: Dạo chơi trên những con đường mòn xuyên rừng, tận hưởng không khí trong lành.
  • Cắm trại: Tận hưởng không khí trong trẻo, mát rượi trong khi picnic dưới những cây thông, hay trải nghiệm đêm tối dưới bầu trời đầy sao, cùng đốt lửa trại, nướng thịt, kể chuyện, hát hò. Những đồi thông chắc chắn là địa điểm check in nổi tiếng mà nhiều người yêu thích.

Một số rừng thông đẹp ở Pleiku

Rừng thông khu vực Biển Hồ

Nằm ở vùng ven ngoại ô Pleiku thuộc khu du lịch Biển Hồ T’Nưng, phía Bắc thành phố, cụm rừng thông hàng chục héc ta với những hàng thông thẳng đứng tạo nên một hàng rào tự nhiên xanh thẳm bảo vệ đôi mắt Pleiku đong đầy trong veo. Đây là điểm đến mà tất cả các du khách phải trải nghiệm khi đến Gia Lai.

Đặc biệt, nếu đi theo hướng Biển Hồ ở khu vực giáp ranh huyện Chư Păh qua đập tràn xã Nghĩa Hưng, có một con đường được mệnh danh là “con đường Hàn Quốc” với hàng thông trăm tuổi lãng mạn, nên thơ.

Rừng thông xã IaDer

Nằm ở phía Tây thành phố giữa phường Diên Hồng-Yên Đỗ (TP. Pleiku) và xã Ia Dêr (huyện Ia Grai) có một cụm rừng thông nổi tiếng với diện tích khoảng gần 50 ha. Có thể xem đây là một khu sinh thái trong lòng đô thị góp phần điều tiết khí hậu hiệu quả, tạo ra môi trường tự nhiên trong lành cho thành phố. 

Một số khu vực khác

Ở phía Nam của Pleiku là những khu vực rừng thông cả trăm héc ta, bao gồm đồi thông Diên Phú nằm trên đường Trường Sa, đồi thông Ia Kênh, cụm rừng thông núi Hàm Rồng và vùng thông ở xã Gào.

Ngoài ra, hiện nay ở khu vực nội thành Pleiku, nếu bạn đi dạo quanh thành phố chắc chắn sẽ bắt gặp những cây thông nằm ở các trục đường như Hai Bà Trưng, Quang Trung, Hoàng Hoa Thám, Sư Vạn Hạnh, khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết, Công viên Diên Hồng… tạo nên những khoảnh không gian xanh, mang vẻ đặc trưng của Phố núi.

Các biện pháp bảo vệ rừng thông Pleiku

Rừng thông Pleiku
Các biện pháp bảo vệ rừng thông Pleiku
  • Tuyên truyền nâng cao ý thức cộng đồng: Việc bảo vệ rừng không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chức năng mà còn cần sự chung tay của cộng đồng. Nâng cao ý thức của người dân về vai trò của rừng thông, đồng thời giáo dục các thế hệ trẻ về việc bảo vệ môi trường là điều cần thiết.
  • Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm: Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ rừng, đặc biệt là khai thác gỗ trái phép.
  • Phát triển du lịch sinh thái bền vững: Đây là hướng đi phù hợp để bảo vệ rừng thông Pleiku. Du khách được khuyến khích tham quan, trải nghiệm thiên nhiên theo cách có trách nhiệm, hạn chế tối đa tác động đến môi trường.
  • Nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật: Việc ứng dụng khoa học kỹ thuật trong việc bảo vệ rừng là cần thiết. Công nghệ thông tin, giám sát từ xa, hệ thống cảnh báo sớm… có thể giúp tăng cường hiệu quả quản lý và bảo vệ rừng trong bối cảnh hiện nay.

Nhà hàng Thiên Thanh điểm dừng chân sau những chuyến tham quan thành phố Pleiku

Nhà hàng Thiên Thanh nằm ở trung tâm thành phố Pleiku, là địa điểm lý tưởng để dừng chân sau những chuyến tham quan quanh thành phố của bạn. Nhà hàng được thiết kế với không gian thoáng đãng, lịch sự, mang phong cách hiện đại. Hệ thống bàn ghế được bố trí khoa học, tạo sự thoải mái cho khách hàng.

Rừng thông Pleiku
Nhà hàng Thiên Thanh điểm dừng chân sau những chuyến tham quan thành phố Pleiku

Chúng tôi phục vụ đa dạng các món ăn Việt Nam và đặc sản địa phương, từ các món ăn truyền thống đến các món ăn mới theo xu hướng. Chất lượng món ăn được đảm bảo bởi đội ngũ đầu bếp giàu kinh nghiệm, sử dụng nguyên liệu tươi ngon. Đội ngũ nhân viên tại nhà hàng được đào tạo chuyên nghiệp, luôn nhiệt tình, chu đáo, mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và đặt bàn nhanh chóng. 

Thông tin liên hệ:

  • Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh: Hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai 
  • Nhà hàng tiệc cưới Thiên Thanh: Số 88 Phan Đình Phùng, Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai
  • Website: https://nhahangthienthanh.com
  • Email: [email protected]
  • Điện thoại: 02693.826.209

TIN LIÊN QUAN

Quán nhậu Pleiku

Quán nhậu Pleiku ngon & view đẹp

Trong số các điểm đến ẩm thực hấp dẫn, quán nhậu Pleiku được nhiều du khách ưa thích, là nơi hội tụ những hương

ĐẶC SẮC