Pleiku Gia Lai có gì ăn ngon?

NGƯỜI VIẾT BÀI: Nhà Hàng Thiên Thanh

Pleiku là vùng đất có nhiều món ăn ngon đặc sản độc đáo mang đậm nét văn hóa ẩm thực của địa phương. Hãy cùng nhà hàng Thiên Thanh tìm hiểu về Pleiku Gia Lai có gì ăn ngon để cảm nhận và khám phá qua bài viết sau nhé!

Nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực ở Pleiku

Trong thời gian gần đây, văn hóa ẩm thực đã trở thành một yếu tố quan trọng trong xu thế phát triển du lịch ở Gia Lai. Văn hóa ẩm thực tại đây được ảnh hưởng bởi nhiều dân tộc khác nhau, tạo nên sự đa dạng và phong phú trong các món ăn. Đặc biệt, với sự kết hợp giữa ẩm thực của người Kinh và người dân tộc thiểu số như Bahnar, Jrai, Gia Rai, Pleiku có những món ăn độc đáo và hấp dẫn.

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng khí hậu mát mẻ và đất đai phong phú, thổ nhưỡng đặc trưng đã mang lại cho Gia Lai những nguồn nguyên liệu phong phú, tươi ngon để chế biến ra những món ăn ngon và đặc sản độc đáo.

Những món ăn ngon đã trở thành điểm nhấn và có mặt tại các sự kiện văn hóa, du lịch, thương mại của tỉnh. Du khách khi đến đây sẽ được thưởng thức và trải nghiệm những món ăn hấp dẫn bên bếp lửa bập bùng cùng những điệu múa xoang trong chương trình văn nghệ cồng chiêng. 

Món ngon đặc sản của Pleiku Gia Lai

Với tỷ lệ người dân tộc thiểu số khá cao trong dân số của tỉnh đã có những ảnh hưởng lớn đến văn hóa ẩm thực của Gia Lai. Những món ăn truyền thống là đặc sản không thể bỏ qua khi đến với phố núi. Dưới đây là một số món ăn nổi tiếng ở Gia Lai:

Bò một nắng muối kiến

Đây là một món ăn đơn giản nhưng lại mang đậm hương vị của đất trời Tây Nguyên. Bò được chọn lựa kỹ càng từ những con bò tơ, tẩm ướp gia vị và phơi một nắng cho vừa khô săn lại dưới ánh nắng chói chang ở Tây nguyên. Để chế biến, bò được nướng trên than hoa đến khi vừa chín tới vô cùng đậm vị.

Muối kiến có thể khiến bạn e dè lần đầu thưởng thức, nhưng đừng quá bận tâm. Vì gia vị này có hương vị rất thơm ngon và độc đáo, xứng đáng để bạn thử trải nghiệm. Bò một nắng muối kiến là một trong những món nhậu ngon Gia Lai được nhiều người ưa thích.

Gà nướng sa lửa

Gà nướng sa lửa là món ăn đặc sản của người dân tộc Bahnar tại Pleiku. Gà ta thả vườn thịt săn chắc được nướng từ từ trên lửa than cho thịt chín từ từ, ngọt đậm vị mà thơm ngon. Món gà nướng thường được chấm với muối lá é và ăn kèm cơm lam mềm dẻo đã tạo thành nét đặc trưng khó quên khi đến mảnh đất này.

Những món ăn vặt hấp dẫn tại Pleiku Gia Lai

Ngoài những món ăn chính, Pleiku còn có nhiều món ăn vặt hấp dẫn và đa dạng cho du khách thưởng thức, đặc biệt là các bạn trẻ. Dưới đây là một số món ăn vặt nổi tiếng tại Pleiku.

Lụi nướng

Lụi nướng là một món ăn vặt phổ biến tại Pleiku, được làm từ bánh tráng hoặc thịt heo cắt nhỏ và xếp lên que tre, sau đó nướng trên than hoa đến khi giòn rụm. Món ăn này có vị đậm đà và thơm nức mũi, kết hợp với nước tương me độc lạ ăn rất cuốn hút. Ngoài ra, những món gỏi cuốn hoặc bò bò lốt nước cũng hay được bán kèm theo món lụi này. Chắc chắn bạn nên nếm thử nhé!

Bún cua thối

Sở hữu cái tên khó gần và vẻ bề ngoài hơi đen đen với mùi hương khá nặng, tuy nhiên đây là món ăn khiến bạn nhớ nhung mãi nếu một lần thử thưởng thức. Bún cua thối được nấu từ cua đồng làm sạch sau đó xay nhuyễn và được ủ lên men, nấu cùng với măng và trứng vịt. Một tô bún đầy đủ sẽ có thêm cả nem chua, chả, bún, hành phi, tóp mỡ và thêm ít rau sống ăn kèm. Đây là món ăn chiều yêu thích của nhiều người dân tại phố núi.

Nhà hàng Thiên Thanh chuyên phục vụ đa dạng món ngon ẩm thực ba miền

Trên đây là những món ăn ngon và đặc sản của Gia Lai mà bạn không thể bỏ qua khi đến với thành phố này. Hãy ghé thăm và thưởng thức những món ăn hấp dẫn tại đây để có một trải nghiệm ẩm thực đầy đủ và đặc biệt.

Hãy ghé thăm nhà hàng Thiên Thanh nổi tiếng tại Pleiku để có những trải nghiệm hấp dẫn tại đây. Sở hữu không gian rộng rãi, thoáng mát cùng những cảnh quan thiên nhiên hài hòa, đây là một điểm đến thu hút sự yêu thích của đông đảo người dân Gia Lai cũng như khách du lịch. Nhà hàng của chúng tôi có thực đơn đa dạng, phong phú với nhiều món ăn đặc sản  độc đáo đến những món cơm gia đình gần gũi, bình dị. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, nhanh nhẹn cùng các đầu bếp tay nghề chuyên môn cao chắc chắn sẽ đem lại những hương vị hoàn hảo và dấu ấn khó quên. 

Cam kết giá cả cạnh tranh và hợp lý, hãy liên hệ ngay với nhà hàng Thiên Thanh để được hỗ trợ tư vấn và đặt chỗ nhanh chóng!

Thông tin liên hệ:

  • Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh: Hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai 
  • Nhà hàng tiệc cưới Thiên Thanh: Số 88 Phan Đình Phùng, Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai
  • Wedsite: https://nhahangthienthanh.com
  • Email: nhahangthienthanh@gmail.com
  • Điện thoại: 02693.826.209

TIN LIÊN QUAN

Quán nhậu Pleiku

Quán nhậu Pleiku ngon & view đẹp

Trong số các điểm đến ẩm thực hấp dẫn, quán nhậu Pleiku được nhiều du khách ưa thích, là nơi hội tụ những hương

ĐẶC SẮC