Món ăn đặc sản Pleiku Gia Lai 

NGƯỜI VIẾT BÀI: Nhà Hàng Thiên Thanh

Với địa hình đồi núi và khí hậu mát mẻ quanh năm, cùng sự bình dị của con người nơi đây đã tạo nên những món ăn đặc sản Pleiku Gia Lai độc đáo, hấp dẫn du khách từ khắp nơi. Hãy cùng nhà hàng Thiên Thanh lên danh sách các món ăn này qua bài viết sau nhé!

Khám phá hành trình ẩm thực đặc sắc tại Pleiku, Gia Lai

Để có thể thưởng thức được những món ăn đặc sản tại Pleiku, bạn có thể di chuyển bằng máy bay, xe khách hoặc xe máy từ các tỉnh thành lân cận. Thành phố Pleiku có sân bay quốc tế Pleiku, nên bạn có thể đến đây bằng máy bay từ Hà Nội, TP.HCM hoặc các tỉnh thành khác. Nếu bạn thích trải nghiệm hành trình bằng xe khách, có thể đi từ TP.HCM, Đà Lạt hoặc Buôn Ma Thuột. Còn nếu bạn ở các khu vực lân cận và muốn tự mình khám phá và cảm nhận vẻ đẹp của miền Tây Nguyên, bạn có thể thuê xe máy và tự lái đến Pleiku.

Những món ăn đặc sản tại Pleiku, Gia Lai

Pleiku là nơi tập trung của nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, do đó, ẩm thực của địa phương này có sự kết hợp giữa nhiều nền văn hóa khác nhau. Dưới đây là những món ăn đặc sản nổi tiếng tại Pleiku, Gia Lai mà bạn không thể bỏ qua.

Phở khô

Phở khô là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng nhất của Gia Lai. Không giống như phở bắc hay phở nam, phở khô ở đây được chế biến khá đơn giản, gồm bánh phở khô được trụng sợi dai dai như hủ tiếu, topping các loại thịt bò, giò heo, thịt gà…tùy chọn và nước dùng đậm đà từ nước hầm xương. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của món ăn này chính là cách phục vụ hai tô nước dùng và bánh phở riêng biệt. 

Phở khô thường được ăn kèm với rau sống, chanh, ớt và chút tương đên để tăng thêm hương vị và sự ngon miệng.

Bánh xèo tép Biển Hồ

Món ăn này được chế biến từ bột bánh xèo pha thêm chút màu nghệ và tép Biển Hồ – loại tép tươi được các ngư dân tại đây đánh bắt từ Biển Hồ. Khi những cơn mưa mùa hè đến, đem theo các mùn đất là thức ăn dồi dào cho các loại tôm cá ở đây. Tép Biển Hồ chắc thịt, tươi rói, nhảy tanh tác với vị ngọt đặc trưng. 

Bánh xèo tép được chiên giòn và ăn kèm với nhiều loại rau sống, chấm với nước mắm chua ngọt. Vị giòn ngon của bánh xèo kết hợp với vị đậm đà của tép Biển Hồ tạo nên một hương vị đặc trưng, khiến du khách không thể quên.

Sầu riêng nấu canh sườn non

Sầu riêng là loại trái cây đặc sản Gia Lai được rất nhiều người yêu thích. Tại Pleiku, sầu riêng không chỉ dùng để ăn trực tiếp mà còn dùng để chế biến nhiều món ăn đa dạng. Món sầu riêng nấu canh cùng với sườn non chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú khi lần đầu được thưởng thức.

Theo kinh nghiệm người dân địa phương, cần chọn quả già chuyển vàng nhưng vẫn chưa chín, có độ cứng. Quả hái về gọt vỏ, tách múi lấy phần cơm rồi cắt miếng vừa ăn, đem hầm với sườn đã được lọc sơ cho nước dùng trong, nêm thêm gia vị vừa miệng và chút rau hành ngò là bạn đã có một món ăn độc đáo. Ngoài nấu canh, sầu riêng còn có thể chế biến các món như lăn bột chiên giòn cũng rất hấp dẫn.

Heo đồng bào quay

Heo đồng bào quay là một món ăn đặc sản có nguồn gốc từ dân tộc Ba Na – một trong những dân tộc thiểu số đông đảo tại Gia Lai. Món ăn này được chế biến từ thịt heo đồng bào, được ướp gia vị và quay trên lửa than hoa.

Thịt heo sau khi quay có màu vàng óng, giòn tan và thơm ngon. Món ăn này thường được dùng trong các bữa tiệc lớn hay những dịp đặc biệt.

Cơm lam

Cơm lam là một món ăn đặc sản của người Jrai – một dân tộc thiểu số sinh sống tại Gia Lai. Cơm lam được chế biến từ gạo nếp, được đựng trong ống lam và nấu trên lửa than hoa. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng của gạo nếp mềm dẻo, kết hợp mùi thơm của lá trúc. Đây là một món ăn đặc sản có giá trị văn hóa cao và được coi là biểu tượng của miền Tây Nguyên.

Cháo lòng, bánh hỏi

Cháo lòng và bánh hỏi là món ăn sáng hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Pleiku. Cháo lòng được chế biến từ lòng heo,, tạo nên một món cháo đậm đà, giàu dinh dưỡng. Ăn kèm với đĩa lòng, dồi, tim cật nóng hổi và bánh hỏi, chấm nước mắm đậm đà sẽ khiến bạn nhớ nhung mãi không thôi. 

Địa điểm thưởng thức các món ăn ngon đặc sản Gia Lai

Pleiku, Gia Lai là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá ẩm thực độc đáo Nơi đây không chỉ có cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ trong lành, mà còn có những món ăn đặc trưng đậm đà, hấp dẫn du khách từ khắp nơi. Hãy cùng đến Pleiku và khám phá những hương vị bánh kẹo đặc sản Gia Lai và các món ăn hấp dẫn của miền đất Tây Nguyên.

Nhà hàng Thiên Thanh là điểm đến mà nhiều người dân địa phương và du khách lựa chọn để thưởng thức những món ăn ngon và đặc sản hấp dẫn tại Gia Lai. Sở hữu không gian sân vườn rộng rãi, thoáng mát, hòa mình vào thiên nhiên với cảnh quan đẹp mắt. Sự chuyên nghiệp trong các khâu phục vụ và chăm sóc khách hàng của đội ngũ nhân viên và đầu bếp.

Menu của chúng tôi luôn đa dạng và thường xuyên cập nhật, sáng tạo đáp ứng kỳ vọng của khách hàng. Cam kết giá cả hợp lý, cạnh tranh. Hãy liên hệ ngay với nhà hàng Thiên Thanh để được hỗ trợ tư vấn và đặt chỗ nhanh chóng!

Thông tin liên hệ:

  • Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh: Hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai 
  • Nhà hàng tiệc cưới Thiên Thanh: Số 88 Phan Đình Phùng, Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai
  • Wedsite: https://nhahangthienthanh.com
  • Email: nhahangthienthanh@gmail.com
  • Điện thoại: 02693.826.209

TIN LIÊN QUAN

Quán nhậu Pleiku

Quán nhậu Pleiku ngon & view đẹp

Trong số các điểm đến ẩm thực hấp dẫn, quán nhậu Pleiku được nhiều du khách ưa thích, là nơi hội tụ những hương

ĐẶC SẮC