Bánh kẹo đặc sản Gia Lai 

NGƯỜI VIẾT BÀI: Nhà Hàng Thiên Thanh

Gia Lai có nhiều món ăn chơi hấp dẫn, lạ miệng mà bạn có thể thưởng thức tại chỗ hoặc mua về làm quà khi đi du lịch. Nào, hãy cùng nhà hàng Thiên Thanh lên danh sách bánh kẹo đặc sản Gia Lai qua bài viết sau nhé!

Lợi thế địa phương tạo ra sự đặc sắc trong ẩm thực tại Gia Lai

Vùng đất Tây Nguyên luôn được biết đến với những thảo nguyên bao la, nhiều loại cây trồng và đặc biệt là khí hậu nhiệt đới giúp cho các loại cây trồng phát triển tốt. Điều này đã tạo nên lợi thế cho Gia Lai trong việc sản xuất các loại đặc sản.

Pleiku Gia Lai có đặc sản gì? Các loại trái cây như dừa, xoài, mít, chuối… được trồng rất phổ biến ở Gia Lai và có chất lượng tốt hơn so với các vùng khác. Đặc biệt, những loại trái cây này được sấy khô để bảo quản, giúp giữ lại hương vị đặc trưng và thơm ngon hơn.

Bánh kẹo đặc sản Gia Lai được chế biến từ các nguyên liệu tự nhiên như trái cây, gạo, đậu phộng, đường mía… Với sự kết hợp tinh tế giữa các nguyên liệu này, bánh kẹo đặc sản Gia Lai có hương vị đặc trưng và khác biệt so với các loại bánh kẹo khác.

Các loại bánh kẹo đặc sản nổi tiếng ở Gia Lai

Trái cây sấy giòn

Trái cây sấy giòn là một trong những loại Gia Lai có đặc sản gì làm quà? Được làm từ trái cây như chuối, xoài, mít, khổ qua, cà rốt, khoai lang… sau khi được sấy khô cho kiệt nước bên trong, bảo quản trong bì hoặc hộp kín, giữ cho trái cây không bị mềm ỉu trong thời gian dài.

Trái cây sấy giòn không mất độ ngọt vốn có mà lại thơm ngon, giòn giòn, ăn không biết ngán mà  vẫn giữ được các chất dinh dưỡng bên trong.

Trái cây sấy dẻo

Ngoài bánh kẹo sấy giòn, trái cây sấy dẻo cũng là một loại bánh kẹo đặc sản nổi tiếng ở Gia Lai. Khác với trái cây sấy giòn, các loại trái như trái cây như xoài, mít, chuối… được sấy bằng công nghệ hiện đại ở nhiệt độ thấp, làm cho trái cây mất đi một phần nước và vẫn có độ ẩm vừa phải, không bị bể nát, cũng như thành miếng tươi ngon, đẹp mắt. 

Trái cây sấy dẻo có màu sắc tươi sáng và hương vị ngọt ngào của các loại trái cây. Đặc biệt, bánh còn có độ dẻo và mềm đặc trưng, khiến cho ai đã từng thưởng thức đều không thể quên được hương vị này.

Bánh ít lá gai

Món ăn dân dã này được làm từ bột nếp, đường, đậu xanh, nước cốt lá gai. Sau khi trộn đều, hỗn hợp này được ép thành các miếng bánh rồi cho nhân như dừa nạo, đậu xanh hoặc nhân mặn tùy ý. Loại bánh này có màu đen đẹp mắt, mùi thơm mát, ăn béo ngậy, mềm dẻo, ăn ngọt bùi. Bánh có vị ngon ngay từ lần đầu được ăn đảm bảo bạn không bao giờ thất vọng. Bánh ít thường được mua trong các dịp giỗ chạp và mua làm quà phổ biến.

Cơm cháy chà bông

Cơm cháy chà bông là một món ăn đặc sản độc đáo của Gia Lai. Bánh chia thành từng miếng ép thành các miếng vuông hoặc hình tròn và sấy khô để tạo nên miếng cơm cháy. Cơm cháy chà bông giòn rụm vừa ngon vừa bổ dưỡng từ người già đến trẻ em đều mê tít.

Thịt heo để làm chà bông cũng được làm từ thịt heo sạch, bạn hoàn toàn yên tâm về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như chất lượng của sản phẩm này.

Mứt trái cây

Mứt trái cây chế biến từ các loại trái cây và một số loại củ nấu với đường đến độ khô khoảng 65-70%. Mỗi loại mứt sẽ có một màu sắc và hương vị đặc trưng tùy theo nguyên liệu trái cây. Mứt có màu đẹp, hương vị ngọt thanh của trái cây, đặc biệt có độ mềm dẻo khiến nhiều người yêu thích.

Địa điểm ăn uống với nhiều món đặc sản tại Pleiku 

Bánh kẹo đặc sản Gia Lai là một phần không thể thiếu trong ẩm thực địa phương của tỉnh Gia Lai. Với sự kết hợp tinh tế giữa các nguyên liệu địa phương và nét văn hóa đa dạng của người dân, bánh kẹo đặc sản đã trở thành một trong những món ăn được yêu thích và tìm kiếm bởi nhiều du khách khi đến với vùng đất này. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm thông tin hữu ích về các loại bánh kẹo đặc sản nổi tiếng ở Gia Lai và cách bảo quản để giữ được hương vị tốt nhất của chúng. Hãy ghé thăm Gia Lai và thưởng thức những món ăn đặc sản độc đáo này nhé!

Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm ăn uống, hãy ghé thăm Nhà hàng Thiên Thanh. Chúng tôi là nhà hàng nổi tiếng và lâu đời nhất tại Gia Lai. Tại đây, với menu phong phú, đa dạng từ nguồn nguyên liệu tươi ngon, được chọn lọc. Đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp cùng nhân viên nhanh nhẹn, sẽ giúp bạn có những giờ phút trải nghiệm ẩm thực ấn tượng nhất.

Nhà hàng sở hữu khuôn viên sân vườn rộng lớn với diện tích lớn trong khu vực thành phố Pleiku, là điểm đến quen thuộc và uy tín với người dân địa phương và khách du lịch khi đến đây.. Hãy liên hệ ngay với nhà hàng Thiên Thanh để được hỗ trợ tư vấn và đặt chỗ nhanh chóng!

Thông tin liên hệ:

  • Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh: Hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai 
  • Nhà hàng tiệc cưới Thiên Thanh: Số 88 Phan Đình Phùng, Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai
  • Wedsite: https://nhahangthienthanh.com
  • Email: nhahangthienthanh@gmail.com
  • Điện thoại: 02693.826.209

TIN LIÊN QUAN

Quán nhậu Pleiku

Quán nhậu Pleiku ngon & view đẹp

Trong số các điểm đến ẩm thực hấp dẫn, quán nhậu Pleiku được nhiều du khách ưa thích, là nơi hội tụ những hương

ĐẶC SẮC