Khu du lịch Đồng Xanh Gia Lai

NGƯỜI VIẾT BÀI: Nhà Hàng Thiên Thanh

Khu du lịch Đồng Xanh Gia Lai là một địa điểm mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên. Từ công trình kiến trúc độc đáo cho đến cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, ấn tượng. Vậy hãy cùng với Nhà Hàng Thiên Thanh khám phá chi tiết hơn về điểm du lịch thú vị trong bài viết này nhé!

Sơ lược về khu du lịch Đồng Xanh Gia Lai

Thông tin về công viên Đồng Xanh:

  • Địa chỉ: Thôn 5, xã An Phú, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai
  • Thời gian hoạt động: 7:00AM – 5:15PM
  • Điện thoại: 0269 3861 461
  • Vé vào cửa tham quan: Trẻ em 40.000 VNĐ và người lớn 60.000 VNĐ

khu-du-lich-dong-xanh-gia-lai

Khu du lịch Đồng Xanh Gia Lai được chính thức đi vào hoạt động vào năm 2008. Dần dần địa điểm này trở thành điểm đến được các du khách và người dân yêu thích. Với diện tích rộng đến 14ha, công viên sở hữu nhiều công trình độc đáo mang đậm dấu ấn Tây Nguyên hoang sơ. Nhờ các điểm du lịch văn hóa, sinh thái và tâm linh nổi bật mà Đồng Xanh đã trở thành nơi tham quan cực kỳ giá trị của Pleiku. 

Đến với công viên Đồng Xanh, bạn sẽ được chiêm được nhà rông, nhà sàn, nhà dài, nhà mồ hay đàn T’rưng nước,… Ngoài ra, khi đến Gia Lai bạn cũng có thể ghé đến những địa điểm nổi tiếng như: Biển Hồ T’Nưng, núi Chư Nâm, thác K50,…

Cách di chuyển đến công viên Đồng Xanh

Từ sân bay Pleiku

Nếu di chuyển bằng máy bay đến sân bay Pleiku, bạn có thể gọi dịch vụ taxi hoặc ra hẳn bên ngoài cổng để bắt xe ôm công nghệ. Muốn di chuyển đến khu du lịch Đồng Xanh Gia Lai thì chỉ cần đi xe khoảng 30 phút là tới.

khu-du-lich-dong-xanh-gia-lai-1

Bởi vì công viên nằm ở ngoại thành nên bạn cũng có thể lựa chọn dịch vụ cho thuê xe máy du lịch Pleiku Gia Lai để tiện lợi hơn cho việc ghé thăm những địa điểm nổi tiếng khác.

Từ những tỉnh thành khác đến Pleiku

Nếu bạn ở những tỉnh thành khác gần Gia Lai, bạn có thể lựa chọn xe khách hoặc tự di chuyển bằng xe máy cá nhân để đến Pleiku. Tuy nhiên, bạn nên lên sẵn lịch trình kỹ lưỡng cho chuyến du lịch tự túc của mình nếu đi bằng xe máy. Bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Gia Lai tự túc để đảm bảo chuyến đi vui vẻ và an toàn.

Điểm thú vị của khu du lịch Đồng Xanh Gia Lai

Bản sao chùa Một Cột ở Hà Nội

Chùa Một Cột tại khu du lịch Đồng Xanh Gia Lai được xây dựng dựa trên bản gốc tại Hà Nội. Nó giống từ thiết kế, ngôn ngữ kiến trúc cho đến khuôn viên bao quanh chùa. Tuy nhiên, không gian bên ngoài của khuôn viên sẽ mang đậm bản sắc Tây Nguyên hơn nhờ tượng 2 chú voi đá.

Đền thờ các vị Vua Hùng

Bên cạnh những bức tượng mang đậm dấu ấn độc đáo về đời sống tinh thần của bà con Tây Nguyên, công viên Đồng Xanh còn xây dựng một đền thờ để tưởng nhớ đến Quốc Tổ Hùng Vương. Đền thờ tại đây được xem là đền thờ lớn nhất khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Đây cũng là một điểm nhấn thú vị trong bản đồ du lịch tâm linh của toàn vùng.

khu-du-lich-dong-xanh-gia-lai-2Đặc biệt, phía trước đền còn có tượng sơn son thiếp vàng 18 vị vua Hùng oai vệ, cường tráng. Mỗi tượng đều được đúc bằng đồng nguyên khối với chiều cao 6m.

Cây gỗ hóa thạch hàng trăm triệu năm tuổi

Tại khu du lịch Đồng Xanh Gia Lai có một thân gỗ còn sót lại của cây đại thụ hóa thạch có tuổi đời hàng trăm triệu năm. Thân gỗ này rộng hơn 1m và cao hàng chục mét. Cây gỗ đã bị chôn vùi trong lòng nham thạch phun trào của vùng đất Tây Nguyên, dưới áp suất và nhiệt độ cao đã tạo nên các loại hóa thạch đẹp tuyệt mỹ. Vị trí tìm thấy thân gỗ này là tại miệng núi lửa xã Chư A Thai huyện Ayun Pa, tỉnh Gia Lai, sau đó được đưa đến công viên trưng bày.

Ngoài những điểm thú vị trên, công viên Đồng Xanh còn có các hình thức du lịch giải trí khác như: khu vườn thú mini, công viên nước, nhà hàng, khách sạn, bungalow,…

khu-du-lich-dong-xanh-gia-lai-3

Hy vọng với những chia sẻ của Nhà Hàng sân vườn Thiên Thanh về khu du lịch Đồng Xanh Gia Lai sẽ giúp bạn có được một chuyến đi thú vị. Ngoài ra, bạn nên ghé đến nhà hàng của chúng tôi để thưởng thức ẩm thực Gia Lai đúng chuẩn với những món ăn hấp dẫn như: heo rừng nướng lồ ô, dê cuốn mỡ chài, nộm lang,…

Nhấc máy liên hệ đặt bàn ngay hôm nay nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh: Hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai 
  • Nhà hàng tiệc cưới Thiên Thanh: Số 88 Phan Đình Phùng, Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai
  • Email: nhahangthienthanh@gmail.com
  • Điện thoại: 02693.826.209

TIN LIÊN QUAN

Quán nhậu Pleiku

Quán nhậu Pleiku ngon & view đẹp

Trong số các điểm đến ẩm thực hấp dẫn, quán nhậu Pleiku được nhiều du khách ưa thích, là nơi hội tụ những hương

ĐẶC SẮC