Các quán đặc sản Gia Lai ngon

NGƯỜI VIẾT BÀI: Nhà Hàng Thiên Thanh

Đặc sản Gia Lai mang nhiều nét độc đáo vì hội tụ văn hóa ẩm thực của nhiều dân tộc khác nhau. Hãy cùng nhà hàng Thiên Thanh lên danh sách các quán đặc sản Gia Lai qua bài viết sau nhé!

Đặc điểm nổi bật của văn hóa ẩm thực Gia Lai

Gia Lai được thiên nhiên ưu ái ban tặng phong cảnh hữu tình, mộc mạc cùng khí hậu mát mẻ. Bên cạnh đó, văn hóa ẩm thực Gia Lai có những nét đặc trưng riêng, phản ánh được cuộc sống và tâm hồn của người dân nơi đây. Điều khiến du khách ấn tượng với ẩm thực Gia Lai chính là sự đa dạng và phong phú của các món ăn. Với sự kết hợp giữa các nguyên liệu đặc trưng của vùng Tây Nguyên như thịt heo, gà, dê, bò và các loại rau củ quả, ẩm thực Gia Lai mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và đầy màu sắc. 

Ngoài ra, văn hóa ẩm thực Gia Lai còn có sự phong phú trong cách chế biến và gia vị. Các món ăn ở đây được chế biến theo phương pháp nấu nướng truyền thống của người dân Tây Nguyên, tạo nên hương vị đặc trưng và đậm đà. Điểm đặc biệt của ẩm thực Gia Lai là sự kết hợp giữa các gia vị đặc trưng của vùng đất này như muối tiêu, ớt, tỏi, hành, lá chanh… tạo nên hương vị đặc biệt và khó quên. Từ phong cách ăn đến chế biến, trình bày, trang trí cũng như thưởng thức món ăn  đều mang nét văn hóa tiêu biểu của người dân địa phương này.

Những món đặc sản độc đáo của Gia Lai

Dưới đây là những món ăn nổi bật và được du khách yêu thích khi đến với Gia Lai.

Heo sọc dưa quay

Heo sọc dưa quay là một trong những món ăn đặc sản Pleiku Gia Lai, được chế biến từ thịt heo sọc dưa của người địa phương. Loại heo này được nuôi thả rông, nên có phần mỡ săn lại, thịt rất ngon, da dày. được lựa chọn kỹ càng, tẩm ướp gia vị sau đó quay nguyên con trên than hoa cho chín từ từ.

Khi ăn, bạn ăn kèm với bánh hỏi, xà lách, dưa leo và muối chấm. Thịt heo ngọt thơm lừng, lớp da săn giòn sựt sựt chấm cùng gia vị đậm đà khó quên.

Gà nướng sa lửa

Nổi tiếng nhất trong các món đặc sản Pleiku Gia Lai phải kể đến gà nướng sa lửa đậm chất dân dã, núi rừng. Món ăn của người đồng bào dân tộc nơi đây đã có từ lâu đời và truyền lại đến ngày hôm nay. Những chú gà đồng bào được làm sạch, để nguyên con, mổ dọc phần thân bẻ dẹt ra để ướp các gia vị. Sau đó gà được kẹp vào giữa thanh tre bổ đôi, cột chặt rồi nướng trên than đỏ rực cho chín từ từ. Cứ ít phút người ta lại xoay trở gà để gà chín đều đến khi có màu vàng sậm đẹp mắt. Thịt gà thơm phức, từng thớ thịt trắng cùng lớp da vàng rộm đủ để khiến ai cũng phát thèm.

Đùi dê đút lò

Đùi dê sau khi được làm sạch sẽ ướp gia vị gồm nước tương, dầu ăn, mật ong, muối… cho thấm đẫm gia vị trong vòng 4 tiếng đồng hồ. Sau đó đem nướng trong lò ở nhiệt độ 220 độ C trong khoảng 30 phút. Thịt có màu vàng nâu đẹp mắt, lớp vỏ giòn tan và hương vị đậm đà. 

Các thớ thịt dê mềm ngọt, mùi thơm nức với các loại gia vị. Ăn kèm với các loại rau sống chống ngán như diếp cá, tía tô, húng lủi…và chấm cùng chao sẽ tăng hương vị tuyệt vời của món ăn này.

Thịt bò nướng ống lam

Thịt bò nướng ống lam là một món ăn đặc sản khác của Gia Lai. Thịt bò được ướp gia vị và nướng trên lửa than hoa, cho thịt chín từ từ, mềm không bị dai mà vẫn có độ ngọt đặc trưng. Điểm đặc biệt của món ăn này chính là cách nướng thịt bò trong ống lam, tạo nên một hương vị dân dã và tự nhiên.

Nhà hàng Thiên Thanh chuyên các món đặc sản nổi tiếng ở Gia Lai

Nhà hàng Thiên Thanh là một trong những nhà hàng lâu đời cũng như nổi tiếng nhất tại Gia Lai và đã trở thành địa chỉ tin cậy của du khách muốn thưởng thức các món đặc sản nổi tiếng của Gia Lai.

Không gian đẹp mắt

Nhà hàng Thiên Thanh có không gian rộng rãi và thoáng mát, được thiết kế theo phong cách gần gũi với thiên nhiên. Phong cảnh cây cỏ phủ màu xanh mướt cùng với hồ nước mát lành tạo nên cảnh quan ấn tượng và thu hút thực khách. Với những thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết như cây cầu bắc ngang hồ nước, tiểu cảnh, hòn non bộ tinh tế tạo nên tổng thể như một bức tranh non nước hữu tình.

Ngoài ra, nhà hàng còn bố trí nhiều khu vực bàn ăn theo phong cách khác nhau để khách hàng có thể chọn lựa tùy theo mục đích bữa tiệc hay sở thích cá nhân của mình. Đây là địa điểm lý tưởng để thư giãn cùng gia đình, bạn bè hay những bữa liên hoan, họp mặt đầy ý nghĩa.

Menu đa dạng

Nhà hàng Thiên Thanh sở hữu menu đa dạng với hơn 100 món ăn các loại từ hải sản, đồ rừng, món truyền thống của người địa phương đến những món cơm gia đình gần gũi. Tất cả những món ăn đều được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon và chọn lọc cực kì kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn thực phẩm cũng như đem đến hương vị tuyệt vời nhất.

Đội ngũ đầu bếp của chúng tôi được đào tạo bài bản, có kiến thức và luôn học hỏi sáng tạo, không ngừng tìm tòi những món ăn mới, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, nhanh nhẹn và nhiệt tính. Chúng tôi sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và đầy màu sắc.

Giá cả phải chăng

Một trong những điểm thu hút du khách đến với nhà hàng Thiên Thanh chính là mức giá cả hợp lý. Với mức giá trung bình từ 100.000 – 300.000 đồng/món tùy loại, bạn đã có thể thưởng thức các món ăn hấp dẫn  và tận hưởng không gian đẹp mắt tại nhà hàng.

Ngoài ra, nhà hàng Thiên Thanh còn có các chương trình khuyến mãi và giảm giá đặc biệt vào các dịp lễ tết, giúp du khách có thể thưởng thức ẩm thực với mức giá ưu đãi.

Hãy liên hệ ngay với nhà hàng Thiên Thanh để được hỗ trợ tư vấn và đặt chỗ nhanh chóng!

Thông tin liên hệ:

  • Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh: Hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai 
  • Nhà hàng tiệc cưới Thiên Thanh: Số 88 Phan Đình Phùng, Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai
  • Wedsite: https://nhahangthienthanh.com
  • Email: nhahangthienthanh@gmail.com
  • Điện thoại: 02693.826.209

TIN LIÊN QUAN

Quán nhậu Pleiku

Quán nhậu Pleiku ngon & view đẹp

Trong số các điểm đến ẩm thực hấp dẫn, quán nhậu Pleiku được nhiều du khách ưa thích, là nơi hội tụ những hương

ĐẶC SẮC