Đặc sản khô Gia Lai

NGƯỜI VIẾT BÀI: Nhà Hàng Thiên Thanh

Gia Lai đang trên đà phát triển đa dạng các ngành trong đó triển vọng là ngành du lịch. Nhiều du khách chọn nơi đây là điểm đến lý tưởng bởi cảnh quan, khí hậu và những món ăn ngon độc đáo. Hãy cùng nhà hàng Thiên Thanh tìm hiểu về những loại đặc sản khô Gia Lai qua bài viết sau nhé!

Tìm hiểu về đặc sản khô Gia Lai

Gia Lai là một tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, nằm ở phía Nam Trung Bộ Việt Nam. Với địa hình đồi núi và khí hậu khô ráo, đất đai màu mỡ cùng sự chuyên cần của người dân, Gia Lai có điều kiện thuận lợi để phát triển nông nghiệp, các cây công nghiệp dài ngày và chế biến các loại đặc sản khô. Những loại đặc sản này không chỉ là những món ăn ngon mà còn có giá trị kinh tế cao, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và kinh tế địa phương. Đây còn là những sản phẩm chất lượng cao, phù hợp cho những du khách có ý định mang về những món quà tuyệt vời sau chuyến du lịch đáng nhớ.

Các loại đặc sản khô nổi tiếng của Gia Lai

Cà phê

Gia Lai là một tỉnh có diện tích trồng cà phê thuộc top đầu của cả nước. Với đất đỏ bazan màu mỡ, khí hậu thuận lợi, Gia Lai có điều kiện để trồng cà phê và sản xuất ra những hạt cà phê chất lượng cao. Cà phê Gia Lai mang hương vị đặc trưng và chất lượng của hạt cà phê. 

Cà phê Gia Lai có nhiều loại, từ cà phê Robusta đến cà phê Arabica. Mỗi loại đều có hương vị và độ đậm đà khác nhau, tùy thuộc vào loại cà phê và quy trình chế biến. Đối với những người yêu thích cà phê, đặc sản cà phê Gia Lai là một lựa chọn không thể bỏ qua khi đến với vùng Tây Nguyên. Thú vui nhâm nhi cà phê sau bữa sáng đã trở thành thói quen ăn sâu vào tiềm thức của người dân nơi đây. Nếu bạn muốn lựa chọn cà phê rang xay, có thể chọn nhiều thương hiệu khác nhau như Thu Hà, Baka, Thùy Dung…

Tôm khô Biển Hồ

Tôm được chọn lọc từ những con tôm tươi ngon, sau đó được sấy khô để bảo quản lâu dài. Quy trình sấy khô tự nhiên giúp giữ được hương vị và chất lượng của tôm, không cần thêm bất kỳ chất bảo quản nào.

Tôm khô Biển Hồ có hương vị đậm đà, thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Loại tôm này có kích thước nhỏ, thích hợp để ăn nhắm hoặc chế biến thành các món ăn như tôm khô xào, tôm khô kho, tôm khô rang… Đặc sản tôm khô Biển Hồ là món quà ý nghĩa để mang về làm quà cho gia đình và bạn bè.

Muối kiến

Muối kiến là một loại đặc sản độc nhất vô nhị của Gia Lai. Được chế biến từ muối và kiến vàng ở Krông pa, loại đặc sản này có hương vị đặc trưng và rất thơm ngon. Kiến được chọn lọc và rửa sạch, sau đó được rang và trộn cùng các loại gia vị truyền thống. Quy trình chế biến đơn giản nhưng tinh tế, giúp giữ được hương vị cay cay, beo béo, chua chua mà đậm đà.

Muối kiến được dùng phổ biến nhất với đặc sản bò một nắng Gia Lai. Đặc sản muối kiến Gia Lai là một loại gia vị độc đáo và không thể thiếu trong bữa ăn của người dân vùng Tây Nguyên.

Thịt nai gác bếp

Thịt nai là một món bạn nên thử trải nghiệm vì có hương vị rất khác biệt so với các loại thịt như heo, bò. Được chọn lọc từ những con nai tơ loại 1, sau đó thái dọc bản to, ướp gia vị và xiên vào que tre treo lên gác bếp, bên dưới đốt củi hun khói. 

Quy trình sấy khô tự nhiên giúp giữ được hương vị tự nhiên, thoang thoảng hương thảo mộc rất lạ miệng.

Măng khô

Loại măng le ở Tây nguyên mọc lên vào thời điểm bắt đầu mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 7, đây là mùa mà người dân địa phương bắt đầu đi thu hoạch măng. Loại măng le có vị giòn, ngon mà ngọt tự nhiên, không hề bị đắng rất cuốn hút,  có thể chế biến thành nhiều món ăn như măng khô xào, măng khô hầm,… Đặc sản măng khô là món quà ý nghĩa để mang về làm quà cho gia đình và bạn bè.

Hạt macca sấy

Những thời gian gần đây, các loại hạt dinh dưỡng luôn là món ăn được nhiều người yêu thích. Trong đó, macca là món đặc sản mà ai cũng nên thử một lần.

Không chỉ sở hữu giá trị dinh dưỡng vượt trội và hương vị thơm ngon hấp dẫn, hạt macca có thể được ăn trực tiếp hoặc sấy khô đảm bảo an toàn vệ sinh, giữ được trong thời gian lâu dài.

Cách chọn mua đặc sản khô Gia Lai chất lượng

Để có thể chọn được đặc sản khô Gia Lai chất lượng, bạn có thể tham khảo một số tiêu chí sau:

Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ

Đặc sản khô Gia Lai được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon và đặc trưng của vùng Tây Nguyên. Vì vậy, khi mua sản phẩm, bạn cần kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng của nguyên liệu để đảm bảo sự an toàn và chất lượng của đặc sản.

Chọn các sản phẩm không có chất bảo quản

Đặc sản khô Gia Lai nổi tiếng với việc sử dụng các phương pháp chế biến tự nhiên, không sử dụng bất kỳ chất bảo quản nào. Vì vậy, khi mua sản phẩm, bạn hãy cân nhắc những loại mặt hàng này để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Tham khảo ý kiến của người dân địa phương

Người dân địa phương là những người có kinh nghiệm và hiểu rõ về đặc sản khô Gia Lai. Bạn có thể tham khảo ý kiến của họ để có thêm thông tin và địa chỉ mua đặc sản Pleiku để lựa chọn được những sản phẩm chất lượng.

Địa điểm ăn uống chất lượng và hấp dẫn tại Gia Lai

Với những loại đặc sản được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon và đặc trưng của vùng, đặc sản khô Gia Lai có hương vị đậm đà và giàu dinh dưỡng. Bạn có thể tìm thấy những loại đặc sản này tại các cửa hàng đặc sản hoặc chợ địa phương. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu thêm về đặc sản khô Gia Lai và có thêm lựa chọn khi đi du lịch vùng Tây Nguyên.

Nhà hàng Thiên Thanh là một trong những nhà hàng nổi tiếng và lâu đời nhất tại Gia Lai được người dân địa phương cũng như khách du lịch yêu thích. Nhà hàng của sở hữu không gian thiết kế đẹp mắt, thơ mộng, đem lại những trải nghiệm ẩm thực thư giãn cùng gia đình và bạn bè. 

Thực đơn phong phú gồm nhiều món ăn đặc sản địa phương như heo sọc dưa quay, cơm lam gà nướng, đùi dê đút lò…hay các bữa cơm gia đình gần gũi, thân thuộc. Được chế biến cầu kỳ từ nguyên liệu tươi ngon, chọn lọc khắt khe đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đội ngũ nhân viên nhanh nhẹn, tận tình, chu đáo, chúng tôi luôn cố gắng hoàn thiện từng này để đáp ứng nhu cầu của quý khách hàng.

Hãy liên hệ ngay với nhà hàng Thiên Thanh để được hỗ trợ tư vấn và đặt chỗ nhanh chóng!

Thông tin liên hệ:

  • Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh: Hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai 
  • Nhà hàng tiệc cưới Thiên Thanh: Số 88 Phan Đình Phùng, Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai
  • Wedsite: https://nhahangthienthanh.com
  • Email: nhahangthienthanh@gmail.com
  • Điện thoại: 02693.826.209

TIN LIÊN QUAN

Quán nhậu Pleiku

Quán nhậu Pleiku ngon & view đẹp

Trong số các điểm đến ẩm thực hấp dẫn, quán nhậu Pleiku được nhiều du khách ưa thích, là nơi hội tụ những hương

ĐẶC SẮC