Chùa Bửu Minh Nghĩa Hưng, Chư Păh, Gia Lai

NGƯỜI VIẾT BÀI: Nhà Hàng Thiên Thanh

Nép mình bình yên giữa những đồi chè xanh mát, Chùa Bửu Minh Nghĩa Hưng, Chư Păh, Gia Lai hiện lên như một điểm đến tâm linh, kiến trúc độc đáo thu hút đông đảo du khách thập phương. Không chỉ sở hữu pho tượng Phật Thích Ca nằm dài, ngôi chùa còn mang trong mình nhiều giá trị văn hóa, lịch sử và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Hôm nay, cùng nhà hàng Thiên Thanh tìm hiểu về những nét đẹp ở ngôi chùa này nhé!

Giới thiệu về Chùa Bửu Minh

Vị trí địa lý

Chùa Bửu Minh tọa lạc giữa cánh đồng chè bát ngát tại xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, Gia Lai. Đây là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng thu hút du khách bởi kiến trúc cổ điển và không khí yên bình.

chua-buu-minh-nghia-hung-chu-pah-gia-lai

Ngoài ra, kiến trúc ấn tượng của ngôi chùa gắn liền với các tín ngưỡng và tôn giáo cũng trở thành một biểu tượng văn hóa đặc trưng của Gia Lai.

Lịch sử hình thành và phát triển

Vào những năm của đầu thế kỷ XX, khi mà người Pháp lên đây xây dựng đồn điền chè đầu tiên ở khu vực Tây Nguyên, thì người dân tứ xứ lên đây để tìm kiếm việc làm thành lập ngôi làng đầu tiên mang tên “Cỏ May”. lúc bấy giờ là nơi rừng thiên nước độc, với áp lực của thực dân, người dân nơi đây chỉ biết tìm kiếm một chỗ dựa tinh thần, tương truyền lại gốc cây chè thứ 13 họ đã lập một nơi thờ tự có tên là “Sơn Hải Miếu” – đây cũng là tiền thân của chùa Bửu Minh bây giờ.

Đến đầu năm 1936, thì nơi đây thành lập chùa một ngôi chùa mang tên “Chùa Phật Học” và đến tận năm 1961 thì giữ cái tên chùa Bửu Minh đến tận bây giờ. Đến nay thì những dấu tích của những ngôi nhà của các công nhân đồn điền chè ngày xưa chỉ còn trên ngón tay, nhưng cốt lõi của chùa thì vấn giữ được và là nơi lưu trữ những gốc chè có tuổi đời trên trăm năm.

Vẻ đẹp cổ kính của ngôi chùa đầu tiên tại Gia Lai

Đến với Chùa Bửu Minh, bạn sẽ phải mê mẩn trước những kiến trúc được xây dựng vô cùng độc đáo khi bao quanh là những điểm du lịch nổi tiếng như: Biển Hồ Tơ Nưng, Biển Hồ chè, Núi lửa Chư Đăng Ya. Từ mỗi hàng thông, ngọn cỏ, cành cây nơi đây đều toát lên được vẻ đẹp đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên rộng lớn này. Chùa Bửu Minh là một trong những ngôi chùa có đỉnh mái cao nhất ở Việt Nam với chính điện có diện tích khoảng chừng 520m2. Bên cạnh đó, chùa còn sở hữu tượng Phật Thích Ca có độ cao hơn 3m ở tư thế ngồi thiền cùng pho tượng Phật Thích Ca trong thế nằm có chiều dài lên đến 11m.

Những hoạt động trải nghiệm thú vị tại Chùa Bửu Minh

Tham quan, lễ bái

Đến với chùa Bửu Minh, du khách có thể tham gia các hoạt động tham quan, lễ bái để tìm hiểu về văn hóa Phật giáo và cầu mong bình an, may mắn cho bản thân và gia đình. Bạn có thể dâng hương, lễ Phật tại Chính điện, tham quan các công trình kiến trúc độc đáo như Tháp chuông, tượng Phật Thích Ca nằm dài và các hạng mục khác trong khuôn viên chùa.

Tìm hiểu về văn hóa Phật giáo

Chùa Bửu Minh là một trung tâm Phật giáo lớn và cũng là một trong những ngôi chùa nằm trong danh sách chùa ở Gia Lai cực kỳ nổi tiếng, nơi đây thờ phụng nhiều vị Phật, Bồ Tát và có hệ thống tăng ni phật tử đông đảo. Du khách có thể đến chùa để tìm hiểu về giáo lý nhà Phật, tham gia các khóa tu học, nghe giảng pháp và tham gia các hoạt động Phật sự.

chua-buu-minh-nghia-hung-chu-pah-gia-lai-1

Đây là dịp để bạn tăng trưởng trí tuệ, rèn luyện tâm tính và hướng tới cuộc sống an lạc, giải thoát.

Ngắm cảnh quan đồi chè xanh mát

Bên cạnh giá trị văn hóa, tâm linh, chùa Bửu Minh còn sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với những đồi chè xanh mát trải dài xung quanh. Du khách có thể tản bộ trên những con đường nhỏ, hít thở bầu không khí trong lành và thưởng ngoạn vẻ đẹp thanh bình của những đồn điền chè. Đặc biệt, vào những ngày thời tiết nắng đẹp, đứng trên chùa Bửu Minh, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh những đồi chè xanh mướt, tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình, vô cùng thơ mộng.

Lưu ý khi đi tham quan Chùa Bửu Minh

Để chuyến tham quan chùa Bửu Minh diễn ra trọn vẹn và ý nghĩa, du khách cần lưu ý một số điều sau đây:

Trang phục phù hợp

Khi đi chùa Bửu Minh, bạn nên chọn những trang phục lịch sự, kín đáo để thể hiện sự tôn trọng với nơi linh thiêng. Tránh mặc những trang phục hở hang, phản cảm hoặc có hình ảnh không phù hợp.

Giữ gìn vệ sinh chung

Chùa Bửu Minh là nơi thanh tịnh, vì vậy, du khách cần giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi. Hãy bỏ rác đúng nơi quy định và luôn giữ cho cảnh quan chùa luôn sạch đẹp.

Tham gia các hoạt động đúng quy định

Bạn cần tuân thủ các quy định chung khi tham gia các hoạt động tại chùa như hướng dẫn tham quan, không chạm vào các tượng Phật và đồ thờ mà chưa được sự cho phép.

chua-buu-minh-nghia-hung-chu-pah-gia-lai-2

Lắng nghe hướng dẫn của các tăng ni phật tử, không làm ồn hoặc có hành vi thiếu tôn trọng.

Sau khi tham quan chùa Bửu Minh, nên ăn gì? 

Sau khi tham quan chùa Bửu Minh, bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon tại nhà hàng Thiên Thanh, Pleiku. Nhà hàng Thiên Thanh nằm tại hẻm số 58 Phạm Văn Đồng, Pleiku, cách chùa Bửu Minh không xa, là địa điểm lý tưởng để bạn thưởng thức những món ăn ngon, đậm đà hương vị đặc trưng của vùng Tây Nguyên.

Thông tin liên hệ:

  • Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh: Hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai 
  • Nhà hàng tiệc cưới Thiên Thanh: Số 88 Phan Đình Phùng, Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai
  • Wedsite: https://nhahangthienthanh.com
  • Email: nhahangthienthanh@gmail.com
  • Điện thoại: 02693.826.209

TIN LIÊN QUAN

Các chuyến bay đến Pleiku

Pleiku là thành phố trung tâm của tỉnh Gia Lai, nằm ở Tây Nguyên, Việt Nam. Được biết đến với vẻ đẹp thiên nhiên

ĐẶC SẮC

Các chuyến bay đến Pleiku

Pleiku là thành phố trung tâm của tỉnh Gia Lai, nằm ở Tây Nguyên, Việt Nam. Được biết đến với vẻ đẹp thiên nhiên