Bò 1 nắng Krongpa Gia Lai làm món gì ngon?

NGƯỜI VIẾT BÀI: Nhà Hàng Thiên Thanh

Khi đến du lịch tại Gia Lai chắc chắn bạn không thể bỏ qua đặc sản bò một nắng. Sản phẩm được các du khách ưa chuộng và hay được mua làm quà tặng. Với hương vị đậm đà và thơm ngon, món bò một nắng đã trở thành món ăn không thể thiếu trong các dịp lễ tết hay các bữa tiệc gia đình. Hãy cùng nhà hàng Thiên Thanh tìm hiểu bò một nắng Gia Lai làm món gì ngon qua bài viết sau nhé!

Giới thiệu về bò một nắng Gia Lai

Gia Lai là một tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, nằm ở phía Nam Trung Bộ Việt Nam. Vùng đất có khí hậu nhiệt đới gió mùa, khô ráo và nắng nhiều, điều kiện lý tưởng để nuôi dưỡng những con bò chất lượng cao. Bò 1 nắng Gia Lai được nuôi theo phương pháp tự nhiên, không sử dụng thuốc tăng trưởng hay kháng sinh, do đó có hương vị thơm ngon và an toàn cho sức khỏe.

Bò một nắng là loại thịt được chế biến từ thịt bò non (bò tơ), có màu đỏ tươi và mềm mại. Thường sẽ lấy thịt ở phần nách hoặc vai. Đặc điểm của bò một nắng là phần thịt được cắt thành từng miếng mỏng, sau đó được ướp với gia vị truyền thống trong 3 đến 4 giờ, để vào khay và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Qua quá trình này, thịt bò sẽ giảm nước và có mùi thơm đặc trưng của vùng Tây Nguyên. Thịt bò đạt chuẩn khi thơm mùi nắng và có độ khô vừa phải. Với hương vị đặc trưng và giàu dinh dưỡng, bò một nắng đã trở thành một trong những món ăn vặt ngon ở Gia Lai, món nhậu lai rai được ưa chuộng trong các bữa tiệc hay những dịp đặc biệt.

Cách chế biến món bò một nắng thơm ngon

Dưới đây là những công thức chi tiết để bạn có thể làm những món ăn ngon từ bò 1 nắng Gia Lai.

Bò một nắng áp chảo

Cách làm:

  • Bắt đầu bằng việc cắt bò một nắng thành từng miếng vừa ăn.
  • Lấy chảo sạch cho lên bếp cho nóng rồi cho thêm một chút bơ hoặc dầu ăn.
  • Tiếp đến cho thịt bò vào chảo một mặt rồi tiếp tục lật mặt kia cho vàng đều hai mặt.
  • Khi thịt đã chín, tắt bếp và thưởng thức cùng với muối kiến vàng hoặc tương ớt sẽ khiến bạn hít hà ngon lành. 

Bò một nắng áp chảo có vị ngọt thanh, thơm lừng đầy hấp dẫn và đậm đà.

Bò một nắng nướng than

Cách làm:

  • Quạt than cháy đều đến khi lửa hồng, sau đó găp bỏ bớt than ra.
  • Cắt miếng bò to vừa phải để dễ dàng nướng và thịt chín đều, không bị cháy.
  • Xếp bò lên vỉ than nướng liu riu, lật đều hai mặt chín vàng đều.
  • Khi thịt đã chín, xé miếng bò ra vừa ăn và thưởng thức.

Đây là cách chế biến bò một nắng truyền thống và cũng là chác giữ cho miếng bò được thơm ngon, không có vị dai. Nướng than cũng làm món ăn ngon hơn so với nướng bằng lò vi sóng hay nồi chiên không dầu. Ngoài ra, việc nướng trên than hoa còn giúp thịt bò được chín đều và giữ được độ ẩm, không bị khô và cứng.

Bò một nắng chiên giòn

Cách làm:

  • Cắt bò một nắng thành từng miếng vừa ăn.
  • Lấy chảo sạch cho lên bếp cho nóng rồi cho ngập dầu ăn.
  • Khi dầu sôi lăn tăn thì thả thịt bò vào, tuỳ theo khẩu vị có thể chiên giòn hoặc chiên vừa. 
  • Vợt thịt ra giấy thấm bớt dầu và thưởng thức với muối kiến hoặc nước sốt chấm 

Nhà hàng Thiên Thanh chuyên phục vụ món đặc sản Gia Lai

Để có được món bò một nắng Gia Lai ngon và đúng vị, cần chọn loại thịt bò non tươi và chất lượng cao. Với những nguyên liệu đơn giản và cách chế biến đơn giản, bạn có thể dễ dàng thưởng thức món bò một nắng tại nhà và cùng khám phá vùng đất Gia Lai qua hương vị đặc trưng của món ăn này.

Ngoài bò một nắng, Gia Lai còn có nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn chờ đón bạn thưởng thức, hãy đến với nhà hàng Thiên Thanh. Chúng tôi là nhà hàng lâu đời chuyên phục vụ các món ăn đa dạng từ những món ăn sáng ngon ở Gia Lai, đến các loại hải sản, đặc sản rừng núi, cơm gia đình với menu đa dạng, phong phú, phục vụ tất cả các đối tượng.  

Sở hữu không gian sân vườn rộng rãi thoáng mát với hồ nước trong xanh, cây cối và cảnh quan được đầu tư bài trí đẹp mắt, hoà nhập với thiên nhiên gần gũi, sẽ đem lại những giờ phút nghỉ ngơi thư giãn cho bạn và gia đình. Nguồn cung cấp nguyên liệu luôn được chọn lọc kỹ càng, tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và được chế biến qua những bàn tay của đầu bếp tài ba, kinh nghiệm, đảm bảo đem lại sự hài lòng cho quý khách hàng.

Cam kết giá cả hợp lý, không chèn ép khách, luôn giữ uy tín và chất lượng lên hàng đầu. Hãy liên hệ ngay với nhà hàng Thiên Thanh để được hỗ trợ tư vấn, báo giá và đặt chỗ nhanh chóng!

Thông tin liên hệ:

  • Nhà hàng sân vườn Thiên Thanh: Hẻm 58 Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai 
  • Nhà hàng tiệc cưới Thiên Thanh: Số 88 Phan Đình Phùng, Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai
  • Wedsite: https://nhahangthienthanh.com
  • Email: nhahangthienthanh@gmail.com
  • Điện thoại: 02693.826.209

TIN LIÊN QUAN

Quán nhậu Pleiku

Quán nhậu Pleiku ngon & view đẹp

Trong số các điểm đến ẩm thực hấp dẫn, quán nhậu Pleiku được nhiều du khách ưa thích, là nơi hội tụ những hương

ĐẶC SẮC